Select Page

ที่พักบรรยากาศรีสอร์ทในป่าตอง Deevana Patong Resort & Spa

Sponsor Review

ในบรรดาชายหาดทั้งหมดของภูเก็ตดูเหมือน “ป่าตอง” จะเป็นที่รู้จักคุ้นหูคุ้นตากันมากที่สุด  ว่ากันว่าฝรั่งบางคนรู้จัก “ป่าตอง” มากกว่า “ภูเก็ต” ด้วยซ้ำ เพราะป่าตองเป็นชายหาดแห่งแรกที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาตั้งแต่สิ้นสุดยุคขุดแร่ของภูเก็ต ที่นี่จึงเป็นจุดศูนย์รวมความเจริญอีกแห่งหนึ่งของฝั่งอันดามัน  มีครบทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่, ธนาคาร,​ โรงพยาบาล, ตลาด, ร้านอาหาร และแน่นอนว่าจำนวนโรงแรมที่พักของป่าตองนั้นหนาแน่นที่สุดในจังหวัดภูเก็ต  มีให้เห็นบนถนนทุกสาย บางแห่งก็ซ่อนตัวอยู่ตามซอยเล็ก ๆ จนนับไม่หวาดไม่ไหว

และเนื่องด้วยความเจริญแบบนี้นี่เองทำให้โรงแรมส่วนใหญ่ใช้พื้นที่กันอย่างคุ้มค่าไม่ค่อยจะมีพื้นที่สีเขียวสักเท่าไหร่  ทำให้การพักในป่าตองเหมือนการพักใน city hotel ซะงั้น  ทั้ง ๆ ที่บรรยากาศน่าจะสบาย ๆ สไตล์ beach destination… ส่วนโรงแรมที่พอจะมีพื้นที่ธรรมชาติเยอะหน่อย ส่วนใหญ่ก็ราคาแพงแสนแพงเพราะมักเป็นรีสอร์ทระดับ 4-5 ดาวขึ้นไป  ดังนั้นการจะหาที่พักบรรยากาศรีสอร์ท ราคาสบายกระเป๋า แต่สะดวกสบายนั้นไม่ง่ายเลยจริง ๆ สำหรับชายหาดแห่งนี้

แต่ในเมื่ออยุธยาไม่สิ้นคนดี ป่าตองก็มีโรงแรมที่ราคาประหยัดคุ้มค่าแถมมีพื้นที่สวนสีเขียวให้ได้พักผ่อนหย่อนใจด้วยเช่นกัน  รีสอร์ทที่ว่านี้คือ “Deevana Patong Resort & Spa”

Deevana Patong Resort & Spa เป็นหนึ่งโรงแรมในเครือ Deevana ที่เจ้าของเป็นคนท้องถิ่นภูเก็ตนี่เอง โดยรีสอร์ท 3 ดาวแห่งนี้มีห้องพักและห้องชุดแบบสวีทให้บริการรวม 225 ห้อง  … เริ่มตั้งแต่ Superior garden view, Deluxe, Deluxe with Jacuzzi, Suite, Suite with Jacuzzi

รีสอร์ทแห่งนี้อยู่บนนถนนที่เรียกว่าสาย 2 ของป่าตอง (ถ.ราชอุทิศ  200 ปี  ถัดจากถนนริมหาด)  และเข้ามาในซอยราว 100 เมตร  ถือว่าเป็นโซนที่อยู่ไม่ห่างจากทะเล, แหล่งช็อปปิ้ง และสถานบันเทิงยามราตรีมากนัก สามารถเดินไปได้โดยใช้เวลาราว 10-15 นาทีเท่านั้น … ข้อดีของทำเลแบบนี้คือจะไม่ค่อยมีเสียงรบกวนจากผับ, บาร์มากนักทำให้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น

ทางเข้าโรงแรม …  สังเกตง่าย ๆ ด้านหน้าเป็น coffee world และ orientala spa

DSC_1404

สำหรับการเข้าพักของผมในครั้งนี้เป็นห้องแบบ Deluxe ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 2 ของอาคาร  วิวเป็นสระว่ายน้ำของโรงแรม ซึ่งขนาดห้องนั้นถือว่าใหญ่ทีเดียวสำหรับที่พักราคาต่ำกว่า 2,000 บาทต่อคืนในช่วงเดือนเมษาแบบนี้  แถมมีระเบียงนั่งเล่นเล็ก ๆ ให้ด้วย

ห้องพักประเมินด้วยสายตาน่าจะมีขนาดไม่ต่ำกว่า 30 ตร. ม.  การตกแต่งใช้สีโทนเขียว/น้ำตาลเข้ากับบรรยากาศธรรมชาติโดยรอบของรีสอร์ท

DSC_1210

พื้นเป็นกระเบื้องยางลายไม้  ให้ความรู้สึกอบอุ่นกว่ากระเบื้องธรรมดาเยอะเลย (ถ้าปรับปรุงบ้านตัวเองเมื่อไหร่ จะเลือกวัสดุแบบนี้เหมือนกัน)

เตียงขนาดใหญ่ นอนสบายไม่ต้องกลัวตกเตียง อิอิ

DSC_1213

DSC_1229

ห้องอาบน้ำเป็นฝักบัว … เสียดายที่ amenities ที่ให้มาดูธรรมดาไปหน่อย ไม่ได้ให้เป็นขวดแยกระหว่าง shampoo,  shower gel และ conditioner  และผ้าเช็ดตัวอาจจะดูเก่าสักหน่อย  แต่ทั้งหมดถูกจัดวางอย่างเรียบร้อยและสะอาดสะอ้านดี

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่มีให้ได้แก่ Free WIFI, TV, room service, safety box แถมด้วยตะกร้าเล็ก ๆ กับเสื่อสำหรับปูนอนบนชายหาดด้วย 🙂

ชมห้องพักกันแล้วไปดูบริเวณรอบ ๆ กันดีกว่า … เริ่มด้วยหน้าโรงแรมที่ตกแต่งสไตล์ไทยประยุกต์

DSC_1225

DSC_1224

DSC_1222

โถงทางเดินและ lobby

DSC_1232

DSC_1221

น้ำตกเล็ก ๆ ช่วยเพิ่มบรรยากาศความสดชื่นได้ทั้งกลางวันและยามค่ำคืน

DSC_1227

ระหว่างอาคารห้องพักแบบ Deluxe จะเป็นสระว่ายน้ำหลักของโรงแรมที่ขนาดกว้างขวาง  และมีสระเด็กอยู่ใกล้ ๆ กัน

DSC_1295

DSC_1300

เดินถ่ายภาพรอบ ๆ สระทำให้สังเกตเห็นว่าห้องพักแบบ Deluxe with Jacuzzi นี่อยู่ตรงชั้น 1  ของอาคารนี่เอง  ผมคาดว่า layout ห้องคงเหมือนห้อง deluxe ที่ผมพัก  แต่มี plunge pool ที่เป็น Jacuzzi อยู่หน้าห้องไว้แช่ตัวชิล ๆ ด้วยนั่นเอง

DSC_1329

ใต้อาคารที่ผมพักเป็นที่ตั้งของสปา ใช้ชื่อว่า Oreintala Wellness Spa … คอนเซปก็เป็นไปแนวเดียวกับชื่อครับคือตกแต่งแบบตะวันออกนั่นเอง  เสียดายผมไม่ได้ลองใช้บริการ แต่ขอแอบไปถ่ายภาพมาฝากครับ

ใกล้ ๆ กันกับสปาเป็น fitness ห้องไม่ใหญ่  มีอุปกรณ์ไม่เยอะ คงเพราะแขกที่พักโซนป่าตองชอบออกกำลังด้วยการแดนซ์ในผับมากกว่า อิอิ

DSC_1362

ที่ผมทึ่งคือโซนด้านหลังนี่แหละครับ เป็นที่พักที่ราคาประหยัดสุดของรีสอร์ทแห่งนี้  ดูจากภายนอกก็อารมณ์ประมาณห้องแถวเรียงยาวกันไป  แต่โซนนี้มีสวนอยู่ด้านหน้า  ซึ่งมีต้นไม้ร่มรื่นมาก หลาย ๆ ต้นน่าจะอายุอานามหลายสิบปีทีเดียว  แถมพันธุ์ไม้ยังหลากหลายอีกด้วย  ผมเดาว่าเจ้าของต้องธรรมชาติแน่ ๆ ถึงได้รักษาพื้นที่ตรงนี้ไว้แบบนี้  .. ผมไม่มีโอกาสได้เข้าไปชมห้องพักโซนนี้ แต่คิดว่าสไตล์น่าจะไม่ต่างจากที่ผมพักเพียงแต่อาจมีขนาดห้องเล็กกว่าเท่านั้น

DSC_1356

DSC_1342

DSC_1354

ในโซนนี้ยังมีสระขนาดใหญ่พร้อมบาร์อีกแห่ง รวมถึงสระเด็กและเครื่องเล่นสำหรับเจ้าตัวน้อยด้วย

ตรงมุมนี้มองไปจะเห็นภูเขาสูงที่คั่นระหว่างชายหาดฝั่งตะวันตกของภูเก็ตกับตัวเมืองได้อย่างชัดเจน  หากดูภาพถ่ายเชื่อว่าคนภูเก็ตหลายคนนึกไม่ถึงแน่ ๆ ว่านี่เป็นภาพของรีสอร์ทที่อยู่ในเขตป่าตอง …

DSC_1332

สำหรับมื้อค่ำวันนี้  ผมทานที่ห้องอาหารของรีสอร์ท ได้ลองหลายอย่างทีเดียว ทั้งหน้าตาและรสชาติใช้ได้เลย  ที่สำคัญดูราคาในเมนูแล้วถือว่าไม่แพงสำหรับคุณภาพและปริมาณอาหารที่ได้  เสียดายที่มีให้เลือกไม่หลากหลายนัก จึงไม่เหมาะที่จะฝากท้องไว้กับที่นี่บ่อย ๆ หากต้องมาพักนาน ๆ

DSC_1271

DSC_1244

DSC_1252

สำหรับอาหารเช้า นอกจากรายการทั่วไปตามโรงแรมจำพวกขนมปัง, ชา, กาแฟ, น้ำผลไม้, ไส้กรอก, แฮม, เมนูไข่ต่าง ๆ แล้ว  ยังมีอาหารอินเดียนด้วย  คิดว่าคงเป็นเพราะมีแขกชาตินี้มาใช้บริการที่นี่ด้วยนั่นเอง

DSC_1308

กล่าวโดยสรุปหากเพื่อน ๆ กำลังมองหาที่พักบรรยากาศดีราคาประหยัดในป่าตอง  ซึ่งอยู่ในโซนที่ไม่พลุกพล่านมากนัก ก็ลองดู Deevana Phuket Resort & Spa เป็นตัวเลือกนะครับ  … ผมสรุปข้อมูลของรีสอร์ทแห่งนี้สำหรับเพื่อน ๆ ที่ไม่ชอบอ่านยาว ๆ ดังนี้

จุดเด่น 

  • บรรยากาศดี มีสระว่ายน้ำ 2 สระ  พื้นที่สีเขียวเยอะ
  • อยู่ในทำเลที่ห่างออกมาจากโซนที่พลุกพล่าน ทำให้เสียงรบกวนยามค่ำคืนไม่มากนัก
  • ห้องพักกว้างขวางเมื่อเทียบกับระดับราคาที่ค่อนข้างประหยัด
  • พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสเป็นกันเอง

ข้อสังเกตุ

  • การตกแต่งบางโซนที่ยังไม่ได้ปรับปรุงอาจดูไม่ทันสมัยนัก
  • มีแมวเยอะ คนรักแมวคงถูกใจ แต่ถ้าคนไม่ชอบแมวอาจรู้สึกไม่ชอบนัก
  • อาหารเช้าธรรมดาไปหน่อย

หากต้องการข้อมุลเพิ่มเติม ติดต่อได้ตามนี้เลยครับ

website : www.deevanapatong.com
e-mail :  info@deevanapatong.com
โทร  076-341414-5, 065-341705

 


1 Comment

  1. สมทิตต์ เอี่ยมวิจิตร์

    ภาพถ่ายบรรยากาศสวยงาม และรายละเอียดของรีวิว เย้ายวนให้ไปพักมากๆครับ