Select Page

Naraya resort … ที่พักหลักร้อยสวยเก๋ ริมแม่น้ำตาปีของสุราษฎร์ ฯ

Sponsor Review

เมื่อเดือนมี.ค. 58 ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสกลับไปเที่ยวสุราษฎร์อีกครั้งในรอบหลายปี ทั้งนี้เพื่อสำรวจหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จัก และตระเวนชิมร้านอร่อยของสุราษฎร์เพื่อมาแนะนำเพื่อน ๆ … ไปรอบนี้ตั้งใจเลยว่าจะพยายามหาจุดน่าสนใจไม่ไกลจากตัวเมือง และไม่รวมเอาเกาะสมุยกับเขื่อนเชี่ยวหลานไว้ในทริปเพราะเป็นที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว

หลังจากโปรยคำถามไปใน facebook เพื่อให้เพื่อน ๆ แนะนำแหล่งท่องเที่ยวในสุราษฎร์  ก็มีเพื่อนคนนึงติดต่อเข้ามาบอกว่าอยากให้ไปพักที่รีสอร์ทของน้องสาวซึ่งอยู่ในเขตเมืองสุราษฎร์  ผมก็เลยตกปากรับคำแทบจะทันที (ใจง่ายมาก อิอิ)

ที่พักแห่งนี้ชื่อ นารายา รีสอร์ท  ตั้งอยู่ริมแม่น้ำตาปีไม่ไกลจากใจกลางเมืองสุราษฎร์ … ในวันแรกของการเดินทางพอเริ่มเข้าเขตเมืองสุราษฎร์ผมก็ให้ GPS ในมือถือทำหน้าที่นำทางไป  เพราะรีสอร์ทแห่งนี้อยู่ลึกเข้าไปในซอยเล็กน้อย  แต่ก็ไม่ได้ถึงกับหายากมากนัก  อันที่จริงตามป้ายไปเรื่อย ๆ ก็จะเจอได้ไม่ยาก … ที่ต้องระวังหน่อยคือ นารายา เป็นชื่อของหมู่บ้านจัดสรรด้วย ดังนั้นอาจต้องดูดี ๆ ว่าป้ายชี้ทางนั้นเป็นของหมู่บ้านหรือของรีสอร์ทกันแน่ 🙂 (ถ้าเข้าใจไม่ผิด บ้านจัดสรรของนารายา น่าจะมีหลายโครงการ ซึ่งบางโครงการอาจไม่ได้อยู่บริเวณเดียวกับรีสอร์ท)

บรรยากาศที่ lobby

DSC_0427

ผมมาทราบภายหลังว่าเจ้าของหมู่บ้านจัดสรรก็คือเจ้าของเดียวกับรีสอร์ทนั่นเอง  โดยจุดประสงค์เดิมคือต้องการทำ club house ไว้ให้ลูกบ้าน  จึงไม่ต้องแปลกใจที่รีสอร์ทราคาห้องพักไม่ถึงพันแห่งนี้จะมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส อย่างเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว (ถือเป็นกำไรสำหรับแขกผู้เข้าพัก)

สระว่ายน้ำวิวแม่น้ำตาปี ขนาบด้วยฟิตเนส ห้องพักและ lobby

DSC_0958

DSC_0957

DSC_0938




อีกเหตุผลนึงที่ผมรีบรับข้อเสนอการให้เข้ามาพักที่นี่ก็เพราะรีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำตาปี และเพื่อนก็กระซิบดัง ๆ ว่าบรรยากาศพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า ๆ นั้นสวยงามมากมาย อยากให้ไปถ่ายรูป แล้วจะปฏิเสธได้ไง อิอิ (จี้จุดอ่อนเราเต็ม ๆ เลย)

สำหรับห้องพักของนารายารีสอร์ทนั้นจะมี 2 โซน  คือ Standard เป็นห้องแอร์ขนาดประมาณ 24 ตร.ม. ซึ่งนับว่าไม่เล็กไม่ใหญ่ เรียงรายอยู่ในอาคารสองชั้นอยู่ข้าง ๆ ลานจอดรถส่วนกลาง … อีกโซนคือ Superior ซึ่งกว้างกว่าแบบ Standard ทั้งห้องนอนและห้องน้ำ  ทั้งนี้แบบ Superior จะมีอ่างอาบน้ำแยกจาก shower ด้วย อาคารของห้องพักแบบ Superior นั้นตั้งอยู่ข้าง ๆ สระว่ายน้ำ  สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำตาปีได้ด้วย  โดยเฉพาะชั้น 2 นั้นวิวที่ระเบียงหน้าห้องแจ่มเลย … ทั้งนี้ที่ห้องริมสุดฝั่งเดียวกับแม่น้ำ จะมีบานหน้าต่างให้ได้ชมวิวกันชัด ๆ ซึ่งราคาก็จะสูงกว่าห้อง Superior ห้องอื่น ๆ อีกเล็กน้อย … สำหรับงานออกแบบของที่นี่จะใช้โทนสีขาว-เทา-ครีมเป็นหลักและใช้งานฉาบแบบปูนดิบผสมผสานกับงานไม้ให้อารมณ์ที่เข้ากันดีกับธรรมชาติโดยรอบ … ฟูก, หมอนและเครื่องนอนนุ่มกำลังดีหลับสบายเลยทีเดียว

ห้องพักแบบ Standard

DSC_0962

DSC_0963

DSC_0966

ห้อง Superior (ห้องริมวิวแม่น้ำ)

DSC_0441

DSC_0477

ในเรื่องของสิ่งอำนวยความสะดวก  อย่างที่บอกไปแล้วว่าที่นี่เป็น clubhouse ของหมู่บ้านด้วย  ทำให้มีสระว่ายน้ำที่ค่อนข้างใหญ่  ดังนั้นอย่าลืมเตรียมชุดว่ายน้ำมาด้วยนะครับ หรือจะออกกำลังกายที่ฟิตเนสก็ได้  อยู่ใกล้ ๆ สระว่ายน้ำเลย  หากพาเด็ก ๆ มาด้วยก็หายห่วงเพราะมีสนามเด็กเล่นสำหรับเจ้าตัวน้อยให้วิ่งเล่นกันสนุกสนานแน่ ๆ

DSC_0297

DSC_0298

 

Highlight ของที่นี่หนีไม่พ้นความสวยสงบริมแม่น้ำครับ ผมเชื่อว่าช่วงปลายฝนต้นหนาวน่าจะยิ่งให้ความรู้สึกสดชื่นเมื่อเทียบกับช่วงหน้าร้อนแบบนี้ (ชักอยากมาอีกรอบแล้วล่ะ) … จะเดินเล่น นั่งเล่นที่ศาลา หรือออกำลังกายตอนเช้า ๆ ริมน้ำก็ฟินไปหมด

วิวของแม่น้ำตาปียามเช้าสวยงามมากจริง ๆ

DSC_0461

DSC_0462

สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาที่พักไม่ไกลตัวเมืองสุราษฎร์ก็ลองดู Naraya resort แห่งนี้เป็นตัวเลือกได้นะครับ เพราะนอกจากราคาไม่แพงแล้ว ยังได้บรรยากาศสบาย ๆ อีกด้วย … สุดท้ายขอสรุปลักษณะเด่นและข้อสังเกตของรีสอร์ทไว้ให้เพื่อน ๆ ประกอบการพิจารณาด้วยครับ

จุดเด่น

  • ทำเลไม่ไกลจากใจกลางเมืองนัก สามารถเข้าออกได้หลายทาง
  • อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยากาศผ่อนคลาย
  • ห้องพักกว้างขวางกว่าที่พักแถวในเมืองที่ระดับราคาใกล้ ๆ กัน  งานตกแต่งดูดี
  • มีสระว่ายน้ำและฟิตเนสให้บริการ
  • มีสนามเด็กเล่นสำหรับเจ้าตัวน้อย
  • ที่จอดรถสะดวกสบาย

ข้อสังเกต

  • เนื่องจากไม่อยู่ติดถนนใหญ่ หากไม่มีรถส่วนตัวอาจเดินทางมาไม่สะดวกนัก
  • ช่วงเย็น ๆ อาจมีเด็ก ๆ มาเรียนว่ายน้ำ  ทำให้มีเสียงรบกวนบ้าง
  • ยุงค่อนข้างเยอะ (แต่มีอุปกรณ์ปราบยุงประจำทุกห้อง ^ ^)
  • ไม่มีอาหารเช้าบริการ

ข้อมูลทั่วไป

นารายา (ริเวอร์ไซด์) รีสอร์ท (Naraya Riverside Resort)
70/148-149 หมู่ 2 ซ.ศรีวิชัย21 ถนนนาเนียน ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง, 84000 สุราษฎร์ธานี
ซอยศรีวิชัย 21 (เข้าซอยข้างห้างเซฟ 50ม.เลี้ยวขวา 200 ม.ถึงหน้ารีสอร์ท)
โทร 077 603201 หรือ 086 476-6425
email : nyresort077@gmail.com
fb : https://www.facebook.com/narayaresort

แผนที่ตั้งรีสอร์ท

สำหรับรีวิวสุราษฎร์ ฯ ก็เตรียมพบได้เร็ว ๆ นี้ครับ 🙂

ค้นหาและจองที่พักโดนใจ ไม่ต้องมัดจำได้ที่นี่



Booking.com


3 Comments

  1. Thitipong Kingkaeo (9MOT)

    9Mot-ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมล่าสุดครับ .. เรื่องแม่น้ำผมเข้าใจว่าเป็นแม่น้ำสาขา เหมือนกับอีกหลาย ๆ จุดในจังหวัดสุราษฏร์ ต้องขออภัยด้วยครับ

    สภาพห้องพักของรีสอร์ทจริงๆ แย่มาก โทรม เตียงผุ ลานจอดรถมืดมาก ไฟส่อสว่งตอนกลางคืนน้อยมาก ไม่มียามรักษาความปลอดภัย นั่งดื่มบริเวณlobby ก็คิดเงินรายหัว ไม่ทราบว่าจะมีโต๊ะไว้เพื่ออะไร กฎระเบียบที่ตั้งขึ้นก็ไร้สาระมากคิดได้ยังไง ไม่แคร์ลูกค้าเลย เอาแต่ได้อย่างเดียว ที่สำคัญอยู่ริมคลอง ไม่ใช่ริมแม่น้ำตาปีเหมือนที่อวยไว้

  2. customer

    สภาพห้องพักของรีสอร์ทจริงๆ แย่มาก โทรม เตียงผุ ลานจอดรถมืดมาก ไฟส่อสว่งตอนกลางคืนน้อยมาก ไม่มียามรักษาความปลอดภัย นั่งดื่มบริเวณlobby ก็คิดเงินรายหัว ไม่ทราบว่าจะมีโต๊ะไว้เพื่ออะไร กฎระเบียบที่ตั้งขึ้นก็ไร้สาระมากคิดได้ยังไง ไม่แคร์ลูกค้าเลย เอาแต่ได้อย่างเดียว ที่สำคัญอยู่ริมคลอง ไม่ใช่ริมแม่น้ำตาปีเหมือนที่อวยไว้

  3. เล็ก

    รูปสวยมากกกก