Select Page

รีวิว Thavorn Beach Village & Spa, Phuket … ที่นี่มีมากกว่าห้องพักเก๋ริมหาด

Sponsor Review

นาน ๆ ทีจะได้มีโอกาสรีวิวโรงแรมแบบจริง ๆ จัง ๆ เพราะส่วนใหญ่จะให้ข้อมูลเป็นส่วนหนึ่งของทริปมากกว่า คราวนี้ได้มีโอกาสไปพักโรงแรมที่ผมขับรถผ่านเกือบทุกวัน เพราะอยู่บนเส้นทางที่ใช้เดินทางไปทำงาน … เคยมีสองสามครั้งที่ฟ้าช่วงพระอาทิตย์ตกสวยมาก ก็แวะถ่ายภาพตรงจุดชมวิวที่มองเห็นชายหาดกับสะพานหน้าโรงแรมนี้นี่แหละ แต่ยังไม่เคยได้เข้าไปเห็นตัวโรงแรมซักที คราวนี้จึงไม่ยอมพลาดโอกาสเมื่อได้รับการเชื้อเชิญให้ไปพักในวันหยุดสุดสัปดาห์

ถาวรบีชวิลเลจ แอนด์ สปาเป็นโรงแรมในเครือถาวรที่เจ้าของเป็นชาวภูเก็ต และถือเป็นหนึ่งในโรงแรมไม่กี่แห่งของภูเก็ตที่อยู่บนทำเลติดทะเลแบบไม่ต้องแย่งพื้นที่บนชายหาดกับโรงแรมอื่น เพราะพื้นที่เหนือชายหาดขึ้นมาเป็นของทางโรงแรมทั้งหมดนั่นเอง

ห้องพักของโรงแรมถาวรบีชวิลเลจแอนด์สปา แบ่งแบบกว้าง ๆ ได้เป็น 3 โซน ได้แก่โซนหน้าหาด, โซนติดสระว่ายน้ำ และโซนที่อยู่บนเนินเขา แต่ละแบบมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกัน … ผมจะพาไปชมกันทั้ง 3 โซนเลยครับ

เริ่มที่ห้องพักโซนหน้าหาด โรงแรมใช้ชื่อว่าห้องแบบค็อทเทจ ลักษณะเป็นบังกะโลริมทะเล แต่ละหลังมีพื้นที่มากพอสมควร ฝั่งที่ติดชายหาดเป็นต้นสนขนาดใหญ่ แต่ละหลังรายล้อมด้วยสวนแบบ tropical ที่ทำให้มองไปทางไหนก็ดูสดชื่นไปหมด … อันที่จริงห้องพักโซนนี้น่าจะเป็นส่วนที่ราคาสูงสุดเพราะหลังด้านหน้าสามารถนอนฟังเสียงคลื่นได้เลยทีเดียว แต่เนื่องจากทางรีสอร์ทยังคงเก็บรักษารูปแบบดั้งเดิมไว้โดยไม่ได้ทำเป็น Pool Villa ตามสมัยนิยม ราคาห้องพักริมหาดของที่นี่จึงถึงว่าไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับรีสอร์ทติดทะเลอื่น ๆ ของภูเก็ต .. มองจากภายนอก ห้องพักของที่นี่อาจดูไม่เร้าใจ แต่ภายในสีขาว ๆ ห้องนอนเพดานสูง กับเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเท่าที่จำเป็น ผมว่าให้อารมณ์ของทะเลได้ดีทีเดียว

DSC_3060

DSC_3063

ดูจากภายนอกอาจไม่น่าตื่นเต้นนัก แต่ทำเลกับภายในน่าพักอย่างที่เห็นในภาพครับ

DSC_3096

ห้องพักโซนถัดไปอยู่ติดกับสระ free form ขนาดใหญ่ของโรงแรม ถ้าเป็นห้องชั้นล่างก็สามารถเดินลงสระทางด้านหลังห้องได้เลยใช้ชื่อว่า Tropical Pool Access ส่วนชั้นบนก็จะได้เห็นวิวสระว่ายน้ำกับทะเลแทนใช้ชื่อ Pool View … การตกแต่งภายในของห้องพักแบบนี้เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้กับหินอ่อนซึ่งออกจะดูตกเทรนด์ไปแล้ว แต่สภาพห้องยังอยู่ในเกณฑ์ดีทีเดียว ส่วนบริเวณรอบ ๆ ห้องพักจะเต็มไปด้วยไม้ประดับกับรูปปั้นต่าง ๆ หลากหลายรูปแบบ การจัดสวนออกแนวบาหลี ๆ หน่อย แถมมีไก่เดินเล่นตามสวนด้วย เรียกความสนใจจากแขกที่เข้าพักได้เป็นอย่างดี

ห้องพัก Tropical Pool Access งานตกแต่งดูเป็นผู้ดี้ ผู้ดี และแน่นอนว่าผู้ดีอย่างผมพักที่ห้องนี้แหละ 555 … เตียงกว้างนอนสบายมากครับ

DSC_2969

 

DSC_2972

DSC_2971

ห้องพักของผมอยู่ชั้นล่าง สระว่ายน้ำอยู่หลังห้องเลย

DSC_2977

ห้องพักโซนสุดท้ายคือห้องพักแบบสูทบนเนินเขา ซึ่งมองเห็นวิวทะเลสวยจากมุมสูง การเดินทางขึ้นไปยังห้องพักนั้นใช้รถรางที่มีคนดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เป็นอะไรที่ล้ำจริง ๆ เพราะดูเหมือนจะเป็นรถรางแห่งเดียวของภูเก็ตเลยมั้ง แต่โซนนี้คงไม่เหมาะกับวัยรุ่นใจร้อนนะครับ เพราะรถรางอาจไม่ว่องไว คล่องตัวเหมือนนั่ง buggy 555 … ห้องพักในโซนนี้ถือเป็นห้องพักที่ราคาสูงสุด มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่าแบบอื่นๆ ส่วนการตกแต่งจะคล้ายกับห้องพักแบบ Pool คือออกแนวผู้ดี ๆ … highlight ของห้องพักประเภทนี้คงต้องยกให้ระเบียงชมวิวที่มีศาลาเล็ก ๆ ให้ enjoy วิวนี่แหละครับ

แนวการตกแต่งคล้ายกับ Pool Acess กับ Pool View ครับ

DSC_3001

DSC_3003

DSC_3002

DSC_3006

DSC_3007

DSC_2997

จะนั่งศาลาชมวิว หรือจะแช่ในอ่างไปชมวิวไปก็ได้

DSC_2996

DSC_2998

พูดถึงตัวโรงแรม จุดเด่นของถาวรบีชวิลเลจ ฯ นอกจากทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ติดชายหาดแล้ว อีกเรื่องที่ต้องยกนิ้วให้ คือความร่มรื่นภายในตัวรีสอร์ทที่เต็มไปด้วยไม้ประดับมากมายหลากหลายชนิด แซมด้วยรูปปั้นต่าง ๆ ที่ทำจากหินและโลหะ ซึ่งหลาย ๆ ชิ้นถูกสั่งทำพิเศษไม่ใช่ไปซื้อยกโหลเหมือนที่ประดับตามรีสอร์ททั่วไป … จะว่าไปผมว่ามันเป็นสวนพฤษศาสตร์เก็บเงินค่าชมได้ด้วยซ้ำ เพราะสวนถูกจัดและบำรุงรักษากันเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียว

ชายหาดหน้าโรงแรม  หาดยาวพอสมควรเลยครับ

DSC_3139

DSC_3168

มีสะพานด้านทิศตะวันออกของหาดDSC_3161

นอกจากเล่นน้ำแล้วก็มีเรือให้พายเล่นด้วย

DSC_3195

บรรยากาศหน้าโรงแรมสวยงาม แต่ช่วงน้ำลงจะมีหินไม่สามารถเล่นน้ำได้ครับ

DSC_3215

DSC_3150

ตกเย็นบรรยกาศสวยไปอีกแบบ

DSC_3011

DSC_3008

บรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตกสวยมาก ๆ

DSC_3101

DSC_3093

DSC_3048

DSC_3031

สวนของที่นี่จัดกันเป็นเรื่องเป็นราวเลยครับ

DSC_3222

DSC_3184

DSC_3176

DSC_3173

สำหรับคนที่ชอบว่ายน้ำน่าจะถูกใจที่นี่เพราะสระว่ายน้ำใหญ่มาก เป็นลักษณะ free form แถมมีร่มไม้ให้หลายมุมสำหรับคนกลัวแดด หรือเล่นน้ำสลับด้วยการวิ่งไปลงทะเลบ้างก็ไม่ว่ากันเพราะอยู่ห่างกันนิดเดียว

สระว่ายน้ำของโรงแรม เชื่อมต่อกับห้องพักแบบ Pool Access ห้องอาหารและต่อไปถึงชายหาด

DSC_3018

DSC_3131

หากใครชอบสปา ก็มีให้บริการโดยอยู่ไม่ไกลจากบริเวณ lobby นัก .. นอนให้พนักงานฝีมือดีนวดไป ฟังเสียงไก่ที่ชอบเดินเล่นอยู่หน้าสปาขันไปด้วย บรรยากาศสปาแบบนี้หายากครับ

คืนวันนั้นผมทานอาหารกันริมหาด ซึ่งโต๊ะถูกจัดไว้อย่างโรแมนติคเหมาะมากสำหรับมื้อค่ำกับคนรู้ใจ เพราะนอกจากอาหารไทยของที่นี่รสชาติอร่อยแล้ว บรรยากาศยามเย็นริมทะเลทำให้สมองปลอดโปร่งลืมเรื่องยุ่ง ๆ ได้อย่างดี แถมนั่งไปเพลิน ๆ ก็มีกระต่ายที่ทางรีสอร์ทเลี้ยงไว้ออกมากระโดดอยู่ใกล้ ๆ อีก อันนี้ surprise เลย …​เดิมทีนึกว่ามีเฉพาะที่อยู่ในกรง ที่ไหนได้มีอีกหลายตัวถูกปล่อยให้วิ่งเล่นตามธรรมชาติ แต่ช่วงกลางวันจะเจอตัวยากหน่อยเพราะอากาศร้อน พอค่ำเมื่อไหร่มันจะออกมาวิ่งเล่นกันสนุกสนาน

นั่งทาน Dinner ริมหาด  ที่สุดแห่งความโรแมนติก

DSC_3014

DSC_3108

ถาวรบีชวิลเลจ ฯ อาจไม่ใช่รีสอร์ทใหม่เอี่ยมที่เต็มไปด้วยงานออกแบบที่เราเห็นบ่อย ๆ ตามหนังสือท่องเที่ยวใหม่ ๆ แต่ที่นี่เหมาะเหลือเกินกับคนเมืองที่อยากมาพักสมองจากเรื่องวุ่น ๆ และดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างแท้จริง กับห้องพักสีขาวเก๋ ๆ ริมหาด แถมด้วยความกลิ่นอายของเรื่องราวในอดีตที่แฝงอยู่ในงานตกแต่งของรีสอร์ทแทบทุกระเบียดนิ้ว

ติดตามข้อมูลข่าวสารและภาพสวย ๆ ของ ถาวรบีชวิลเลจได้จาก link ด้านล่างเลยครับ

Website : www.thavornbeachvillage.com

Facebook : https://www.facebook.com/thavornBeachVillageAndSpa

IG : https://instagram.com/thavornbeach/

ค้นหาและจองที่พักโดนใจ ได้ที่นี่



Booking.com