Select Page

สมุย … ยังสวยเสมอ

Sponsor Review

นาน น๊าาน นาานเต็มทีแล้วครับที่ไม่ได้เดินทางไปสมุย  และการเดินทางไปแต่ละครั้งก่อนหน้าก็เป็นการไปทำงานตลอด  มามีโอกาสได้ไปอีกคร้ังรอบนี้ก็ไม่พ้นไปทำงานอีกนั่นแหละครับ  แต่พอมีวันว่างให้ได้ survey สมุยเล็กน้อยก็เลยนำภาพมาฝากเพื่อน ๆ ครับ …​ สำหรับรอบนี้ถูกเรียกตัวไปทำ training ที่ Kanda Residences ก็เลยถือโอกาสรีวิวรีสอร์ทแบบพูลวิลล่าแห่งนี้ด้วยเลยครับ เพราะพักที่นี่ตลอด 3 คืนและคิดว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ สำหรับคนที่กำลังมองหาที่พักแบบ Pool Villa ซึ่งไม่พลุกพล่าน อยู่ในทำเลที่ใกล้ทั้งสนามบิน, หาดเฉวง  แถมมีร้านอาหารชื่อดัง Rockpool  เป็นร้านอาหารประจำโรงแรมด้วย

การเดินทางไปสมุยครั้งนี้ของผมเดินทางด้วย Bangkok Airway ครับเพราะสะดวกรวดเร็วที่สุด  ทั้งนี้เครื่องบินที่บินระหว่างหว่างภูเก็ต-สมุยจะเป็นเครื่องบินใบพัดลำเล็ก ๆ นะครับ ตอนบินผ่านกลุ่มเมฆหรือลมแรงก็แอบเสียวเหมือนกัน อิอิ

DSC_0870

ลำนี้ล่ะครับที่พาผมไปสมุย

เก็บภาพบรรยากาศของชายฝั่งเมืองสุราษฎร์ใกล้ ๆ ท่าเรือที่ใช้ข้ามไปเกาะสมุยมาฝากด้วย  แต่ไม่ค่อยชัดเพราะกระจกเครื่องบินมันมีริ้วรอยเยอะเหลือเกินแถมถ่ายย้อนแสงด้วยเลยเห็นชัดเลย

DSC_0838

เส้นสายสวยงามมากครับ

DSC_0828

ภาพนี้ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นเกาะพงันนะครับ

ที่สนามบิน  ทาง Kanda Residence ที่พักสำหรับทริปนี้ก็ส่งคนมารอรับอยู่แล้ว … ได้น้ำเย็นในรถรู้สึกสดชื่นขึ้นทันที เพราะสมุยร้อนมาาาาาก … ผมว่าภูเก็ตร้อนแล้ว  พอมาเจออากาศสมุยผมยอมแพ้เลย  ร้อนแบบอบอ้าวเหมือนตอนฝนจะตก ไม่ค่อยสบายตัวเอาเสียเลย

จากสนามบินมาที่พักใช้เวลาแค่สิบนาทีเศษ ๆ สะดวกจริง ๆ … ที่นี่ check in ในห้องพักเลยครับ  ซึ่งเหมือนที่เกริ่นมาแล้วว่าเป็นแบบ Pool Villa แต่ต้องบอกว่าของที่นี่เขาหลังใหญ่มากเลยครับ  ผมประมาณด้วยสายตาคงไม่ต่ำกว่า 400 ตร.ม. เลยทีเดียว  โดยบ้านหลังที่ผมพักจะมีสองชั้น  ชั้นล่างเป็น Living room, dining area และครัวรวมอยู่ด้วยกัน ซึ่งสามารถเดินออกมาที่สระว่ายน้ำได้  ส่วนชั้นบนก็เป็นห้อง Master bedroom ที่กว้างขวางมากเช่นกัน  แถมด้วยระเบียงชมวิวที่เลที่ให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของสมุยได้ตลอดวันตลอดคืน

DSC_1532

หลังนี้ครับที่ผมพัก

DSC_1595

กุญแจวิลล่า น่ารักไหมครับ แต่มีดอกเดียวใช้ทั้งบ้าน จะว่าสะดวกก็สะดวก จะว่าลำบากก็ใช่ แต่ถ้าอยากได้อีกชุดก็สามารถของพนักงานได้ครับ

DSC_1660

Living room ชั้นล่างครับ ใกล้ ๆ กันจะเป็นโต๊ะอาหารและครัว …​ สำหรับดีไซน์ก็ออกแนวตะวันออก โปร่งๆ สบายตาครับ

DSC_1664

สำคัญที่สุดเลย Private Pool Villa ความลึกกำลังดี ความยาวอาจน้อยไปหน่อยสำหรับคนขายาว สันหลังยาวอย่างผม อิอิ .. แอบชิมน้ำ มันเค็ม ๆ น่าจะใช้ salt treatment ดีกับผิวคุณชาย 555

DSC_1585

นั่งแช่เท้าในน้ำเย็น ๆ เช็ค Rating สบายใจเฉิบ

ครึ่งวันบ่ายผมก็เข้า Training ยาวเลย ปล่อยให้คุณภรรยา enjoy กับการอ่านหนังสือสบาย ๆ …​ เจอกันอีกครั้งก็ตอนมื้อเย็น ซึ่งวันนี้มีนัดทานอาหารกันที่หนึ่งในร้าน fine dining ชื่อดังของสมุย  นั่นก็คือ rockpool ซึ่งอยู่ในรีสอร์ทแห่งนี้นี่เอง

Rockpool ตั้งอยู่บนโขดหินริมสระว่ายน้ำของโรงแรม  การตกแต่งเน้นไปที่โทนสีขาวสะอาดตา สลับด้วยสีฟ้าของหมอนอิงกลมกลืนกับน้ำทะเลสีฟ้า บรรยากาศยามเย็นมีทั้งความโปร่งสบายและโรแมนติกเหมาะมากกับการมาทานอาหารกับคนพิเศษ … จะว่าไปแล้วแต่ละโต๊ะวันนี้ก็มากันสองคนทั้งนั้น แต่ทำไงได้ผมมาทำงานก็เลยอดโรแมนติกกับคุณภรรยา อิอิ

DSC_0928

เก้าอี้สีขาว กับเบาะโทนสีฟ้า เข้ากับน้ำทะเลที่ซู้ด

ผมมาถึงห้องอาหารค่อนข้างเร็วยังไม่ค่อยมีแขก และเก็บภาพบรรยากาศไปเรื่อย ๆ  จนพระอาทิตย์ตก ซึ่งก็จะได้บรรยากาศสวยไปอีกแบบ

ผมมาถึงห้องอาหารค่อนข้างเร็วยังไม่ค่อยมีแขก และเก็บภาพบรรยากาศไปเรื่อย ๆ  จนพระอาทิตย์ตก ซึ่งก็จะได้บรรยากาศสวยไปอีกแบบ

อันที่จริงอยากถ่ายภาพอาหารใจจะขาด  แต่แสงสลัว ๆ มันไม่พอที่จะถ่ายภาพออกมาให้สวยได้ แถมกลัวถ้าใช้แฟลชจะไปรบกวนคู่สวีทโต๊ะข้าง ๆ อีก  ก็เลยเป็นอันว่าไม่มีภาพอาหารมาฝากนะครับ  แต่บอกได้เลยว่าอร่อยทุกจานเลย highly recommend! … อ้อ ผมลองเมนู  western นะครับ  ทั้งสลัด, Pasta (เส้นดำอร่อยโฮกเลย)  รวมถึงจาน main ที่เป็นปลากะพง .. นาทีนั้นแกล้งลืมอาหารไทยชั่วขณะ 555

วันรุ่งขึ้นผมแหกขี้ตาตื่นมาเก็บบรรยากาศแสงเช้าใน Villa  … ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

DSC_1418

ของประดับปลายเตียง

DSC_1385

Bathtub, double sink เหมาะสุด ๆ กับคู่ Honeymoon …. ดูวิวที่ประตูสิครับ โรแมนติกจริง ๆ

DSC_1389

ส่วนของห้องอาบน้ำ จะเชื่อมต่อกับห้องนอนแบบนี้ครับ (ขออภัยไม่มีเวลาเก็บเตียง อิอิ)

DSC_1382

ส่วนของห้องนอนครับ …​ขาดอย่างเดียวคือโต๊ะทำงาน … แต่ก็ไม่แปลกครับเพราะที่นี่มัน resort ให้มาพักผ่อน ไม่ใช่มาทำงานแบบผม ฮือ ๆ

DSC_1377

สระว่ายน้ำยามเช้า … พระอาทิตย์กำลังจะขึ้นแว้ว

ถ่ายภาพคนเดียวไม่สนุก เลยบังคับคุณภรรยามา post ท่าโยคะประกอบหน่อย อิอิ

เช้าวันนี้เราทานอาหารกันที่ห้องอาหาร Rockpool ครับ  เมนูเป็น  A-la-carte ให้เลือก  ซึ่งผมลอง egg benedict ตามด้วยลาเต้รสกลมกล่อม

ทานเสร็จก็เก็บบรรยากาศยามเช้าที่ริมสระซักหน่อย

DSC_0976

วันนี้อากาศดีครับ เสียดายต้องทำงาน T T

DSC_0977

สระเด็กวิวดีไม่แพ้กัน อยู่ถัดลงมาจากสระใหญ่

DSC_0968

หาดที่นี่ไม่เหมาะกับการเล่นน้ำนะครับ มีหินเยอะ แต่มีเรือให้พายเล่นครับ สนุกดี

สาย ๆ ก็ได้เวลาถูกเรียกตัวไป Train แบบทั้งวัน  ปล่อยคุณภรรยาให้เพื่อนที่สมุยรับไปช็อปปิ้งแก้เซ็ง  อิอิ  ส่วนค่ำวันนั้นก็พาคุณเธอไปเดินเล่นช็อปปิ้งต่อที่ถนนคนเดิน

DSC_0954

ถนนคนเดินที่นี่เรียกว่า Fisherman’s village ครับ

DSC_0961

ไอซ์ครีมกะละมะพร้าว เข้ากับสมุยเป็นที่สุด และสดชื่นดีแท้เพราะอากาศร้อนมาาาก

DSC_0955

ของฝากที่ระลึกที่ผมรู้สึกชอบมากที่สุด บอกตัวตนของสมุยได้เป็นอย่างดี ที่เหลือก็เป็นแบบที่พบได้ทั่วไทยครับ ไม่น่าตื่นเต้นสำหรับผม

DSC_0956

ถามคนทำดู พี่แกบอกว่าใช้เวลานานมากเลยครับกว่าจะได้ลิงน้อยแต่ละตัว

เราเดินกันที่นี่แค่ชั่วโมงเดียวครับ เพราะคนเยอะมากและอากาศก็ร้อนเหลือเกินจนต้องขอบายกลับไปนอนตามแอร์ที่โรงแรม

เช้าวันรุ่งขึ้นเรามีนัดนั่งรถชมวิวรอบเกาะโดยเพื่อนของผมที่สมุย  อาหารเช้าเลยลองแบบ room service ครับ

DSC_1591

ทานใน Villa เลย สะดวกดีครับ รสชาติเหมือนกันเลยกับที่ห้องอาหาร

ช่วงสาย ๆ เพื่อนมารับที่โรงแรม  เริ่มตะลอนทัวร์กัน   มีทั้งจุดชมวิว, วัด และหาดต่างๆ  ที่บางแห่งต้องเดินผ่านโรงแรมเข้าไป

ปิดท้ายของทัวร์วันนั้นที่หาดหน้าทอนครับ  พระอาทิตย์กำลังจะตกพอดี  บรรยากาศงดงามเกินบรรยาย  จะว่าไปแล้วผมไม่คิดว่าหน้าทอนจะมีมุมสวย ๆ มุมนี้ครับ ก่อนหน้านี้มาหน้าทอนทีไรก็เห็นแต่บริเวณที่เป็นท่าเรือ ไม่สวยเอาเสียเลย

DSC_1178

เรือเฟอร์รี่ของซีทราน

DSC_1122

สันทรายช่วงน้ำลง มีคนลงไปเดินเล่นกันเยอะเหมือนกัน

DSC_1302

อีกบรรยากาศสวย วิถีชาวท้องถิ่น

 

กว่าจะกลับก็ค่ำแล้ว เลยขอเก็บบรรยากาศที่ lobby ไว้หน่อย

DSC_1338

Lobby ของรีสอร์ท บรรยากาศไทย ๆ ครับ

เช้าวันรุ่งขึ้นเป็นวันอาทิตย์ซึ่งห้องอาหาร rockpool มี Sunda Brunch … แน่นอนว่าผมก็ไม่พลาดครับ  วันนี้ไม่มี train แล้วเลยตื่นสายและได้นั่งดื่มด่ำริมทะเลชิว ๆ แบบไม่ต้องรีบ … Sunday brunch ที่นี่มีหลากหลายดีครับ แถมราคาไม่แพงด้วย หากเพื่อน ๆ มาสมุยติดวันอาทิตย์ต้องหาโอกาสมาลองให้ได้ครับ รับรองไม่ผิดหวัง

บ่ายวันนั้นก็ได้เวลาโบกมือลาสมุย  นับเป็นอีกทริปกึ่งทำงานกึ่งพักผ่อนที่ได้มา  update สมุยอีกครั้งหลังจากห่างหายไปหลายปี … และก็ต้องบอกว่า “สมุย ยังสวยเสมอ” จริง ๆ ครับ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจ Kanda Residences Resort ก็ลองดูข้อมูลได้จาก Website ของรีสอร์ทนะครับ