Select Page

รีวิวภาคสนาม … ลุย Italy กับ KEEN Marshall Mid WP

Sponsor Review

กลับมาแล้วคร้าาาาบ  สำหรับทริป Italy ประจำปี 2014 ซึ่งเป็นปีที 4 ติดต่อกันแล้วสำหรับการท่องเที่ยวถ่ายภาพที่ยุโรปในช่วงฤดู Spring ซึ่งดอกไม้ป่านานาชนิดกำลังออกดอกบานสะพรั่ง  และที่สำคัญบนเทือกเขาสูง ๆ ยังคงมีหิมะให้ได้สัมผัสกันแบบใกล้ชิด … หลาย ๆคนอาจไม่ทราบนะครับว่า Italy นอกจากมีความโดดเด่นเรื่องสถาปัตยกรรมแล้ว  ยังมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามมากมาย  ทั้งที่เป็นหมู่บ้านริมหน้าผา, ทุ่งหญ้า และเทือกเขาที่สวยงามไม่แพ้ Swiss เลยจริง ๆ … และแน่นอนว่าการท่องเที่ยวแบบนี้ต้องเตรียมตัวพร้อมลุย เพราะต้องเจอทั้งการเดินเท้าบนไหล่เขา, ลุยป่า, ฝ่าหิมะ อย่างหลีกเลียงไม่ได้ … นอกจากเสื้อผ้าสำหรับสวมใส่ที่ต้องเลือกให้ดีแล้ว รองเท้าก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ต้องเลือกให้เหมาะกับทริปแบบนี้ … หลังจากลองดู catalog ของ KEEN อยู่ 2-3 รุ่นที่เหมาะกับการเดินป่า  ผมตกลงใจเลือก Keen Marshall Mid WP ซึ่งเป็นรองเท้า Boots เดินป่าแบบหุ้มข้อสีน้ำตาล-เหลืองสวยงามสำหรับทริปนี้

DSC_4893-2

บางส่วนของเส้นทางเดินเขาของทริป Italy ครั้งนี้ครับ

ตลอดระยะเวลา 13 วันของทริป ผมใส่เจ้า Keen Marshall Mid WP อยู่หลายวันที่ต่างสภาพภูมิประเทศและหลากหลายสภาพอากาศ  จะไม่ได้ใช้ก็ในวันที่เที่ยวตามเมืองใหญ่ ๆ ทั้งวัน  ซึ่งการสวมรองเท้าผ้าใบจะคล่องตัวกว่า …

สิ่งที่รู้สึกได้จากการใช้งานตลอดหลายวันคือรองเท้ารุ่นนี้ให้ความมั่นใจได้มากในเรื่องการยึดเกาะสภาพพื้นผิวทุกประเภท  ไม่ว่าจะเป็นดินธรรมดา, โขดหิน, เส้นทางชื้นแฉะ รวมถึงหิมะด้วย  และที่ชอบมากคือคุณสมบัติในการกันน้ำซึ่งช่วยปกป้องเท้าให้แห้งอยู่เสมอ  ทั้งนี้มีประโยชน์มาก ๆ ตอนเดินลุยหิมะเพราะหากเป็นรองเท้าอื่น ๆ หิมะจะละลายเข้าไปอยู่ในรองเท้าทำให้เย็นจนรู้สึกไม่สบายได้  นอกจากนี้ยังสามารถเดินลุยพื้นที่ชื้นแฉะได้โดยที่เท้ายังคงแห้งอยู่ได้เช่นกัน  แต่ไม่แนะนำให้นำไปเดินลุยลำธารนะครับเพราะน้ำมันจะเข้าจากด้านบน ต่อให้ Keen ก็ Keen เถอะคงเอาไม่อยู่ อิอิ

DSC_4887

ภาพนี้ถ่ายที่เทือกเขา Dolomites ทางตอนหนือของอิตาลี หิมะเต็ม 2 ข้างทาง พวกเราก็เลยกระโดดลงไปปีนเนินหิมะเล่นกัน .. รองเท้ามอมแมมหน่อยนะครับเพราะใช้งานหนัก อิอิ

สำหรับการออกแบบต้องยอมรับว่าทำได้สวยงามตามมาตรฐาน Keen  วัสดุดูดีและสามารถทำความสะอาดได้ง่ายมาก  พื้นรองเท้ามีดอกที่ออกแบบอย่างยอดเยี่ยมให้สามารถเกาะพื้นผิวได้ดีอย่างที่เล่าให้ฟังแล้ว  หัวรองเท้ามีกว้างเป็นพิเศษและแน่นอนว่าป้องกันการกระแทกได้เหมือนหลาย ๆ รุ่นของ Keen  นอกจากนี้ยังระบายอากาศได้ดีทำให้ไม่อับชื้นและไร้กลิ่นรบกวน

รองเท้ารุ่นนี้ดีไซน์สวยครับ  รุ่นของนี้แม้เป็นของผู้ชาย แต่ผู้หญิงใส่ก็ดูเท่ห์ไปอีกแบบ

รองเท้ารุ่นนี้ดีไซน์สวยครับ รุ่นของนี้แม้เป็นของผู้ชาย แต่ผู้หญิงใส่ก็ดูเท่ห์ไปอีกแบบ

จุดเด่นอย่างอีกหนึ่งของ Keen Marshall Mid WP ที่ต้องพูดถึงคือน้ำหนักครับ  เพราะเบากว่ารองเท้าประเภทเดียวกันพอสมควร ทำให้การโหลดในกระเป๋าเดินทางไม่เป็นภาระมากเกินไป และวัสดุก็ให้ตัวได้ดีจึงไม่เสียรูปเมือนำออกมาใช้

ถ้ารองเท้าไม่เบาจริงคงไม่สามารถทำท่ายากแบบนี้ได้ อิอิ

ถ้ารองเท้าไม่เบาจริงคงไม่สามารถทำท่ายากแบบนี้ได้ อิอิ

แม้ว่า Keen Marshall Mid WP รุ่นนี้จะเป็นของผู้ชาย  แต่กลับถูกใจคนข้างตัวผมด้วย  งานนี้ก็เลยถือโอกาสใส่แบบคู่สีเดียวกันเลย ทริปนี้จึงเป็นทริป ควงคู่ KEEN ลุย Italy อิิอิ … คู่เกาหลีเขาใส่เสื้อกับกางเกงสีเดียวกัน แต่ของไทยเจ๋งกว่าใส่รองเท้าสีเดียวกัน  ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจนะครับว่าจะมีภาพของผมและแฟนผมด้วย 555

เล่ามาซะยาวแล้ว  ไปดูภาพสวย ๆ ของ Keen กับวิวงาม ๆ ที่ Italy กันครับ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจรองเท้า Keen รุ่นนี้หรือรุ่นอื่น ๆ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก http://www.facebook.com/KEENThailand นะครับ และเน่ื่องจากรองเท้าประเภทบูธสำหรับเดินป่านั้นต้องมีขนาดที่เหมาะเจาะกับเท้าพอดี เพื่อให้รองรับการใช้งานที่สมบุกสมบัน ผมจึงแนะนำให้ลอง size ก่อนซื้อ .. ผมเองเลือกขนาดเดียวกับเจ้า Sandals ของ KEEN คู่โปรดที่เคยใส่ แต่ลืมคิดไปว่าตอนใส่รุ่น Marshall นั้นจะต้องสวมถุงเท้าด้วย พอใช้จริงก็เลยรู้สึกว่าแน่นตรงนิ้วก้อยไปเล็กน้อย อิอิ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจอยากชมภาพสวยๆ และเรื่องราวทริป Italy ของ 9MOT ก็ติดตามอ่านกันได้ที่ link  นี้นะครับ 🙂