Select Page

Stay relaxed at Holiday Inn Resort Krabi Ao Nang Beach

Sponsor Review

สวัสดีครับเพื่อน ๆ .. วันนี้นายมดนำรีวิวรีสอร์ทสวย ๆ มาฝากอีกเช่นเคยครับ ไม่ใกล้ไม่ไกลจากภูเก็ตนี่เอง ติดตามชมได้เล้ย!

ตั้งแต่กลับจากทริปยาวที่อิตาลีมา ผมก็ยังไม่ได้พักผ่อนแบบเต็มที่เลยจริง ๆ เพราะมีงานมากมายที่คั่งค้างและรอให้จัดการมาตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมีโอกาสให้ได้ไปพักผ่อนริมทะเลกระบี่ก็เลยไม่ยอดพลาดเด็ดขาด อิอิ

ทริปกระบี่ครั้งนี้ผมเดินทางจากภูเก็ตซึ่งขับรถแบบสบาย ๆ ราวสองชั่วโมงครึ่งก็ถึงที่พักของเราที่ Holiday Inn Resort อ่าวนางแล้ว อันที่จริงโรงแรมตั้งอยู่ที่หาดนพรัตน์ธารา ฝั่งที่ติดกับอ่าวพระนาง ซึ่งนับว่าเป็นทำเลที่น่าสนมาก เพราะหาดนพรัตน์ธาราเป็นหาดที่ไม่พลุกพล่านมากนักหากเทียบกับอ่าวพระนาง ซึ่งแน่นอนว่าเหมาะกับการมาพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง แต่ถ้าต้องการเดิน shopping หรืออยากไปสัมผัสกับ night life ที่อ่าวพระนางก็ห่างออกไปแค่ไม่กี่อึดใจ ส่วนเรื่องการเดินทางไปเกาะต่าง ๆ นั้นยิ่งสะดวกใหญ่เพราะท่าเรือที่ให้บริการอยู่ใกล้ๆ กับรีสอร์ทนี่เอง

ทันทีที่เดินเข้า lobby แบบ open air ก็สัมผัสได้ถึงบรรยากาศของรีสอร์ทริมทะเลครับ เพราะออกแบบได้โปร่งโล่งสบายและมีสิ่งละอันพันละน้อยที่ให้อารมณ์ทะเลอยู่ทุกตารางนิ้ว

DSC_2010

Lobby สวย ๆ ของ Holiday Inn Ao Nang

ห้องพักของผมคืนนี้เป็นแบบ Premier Pool View ซึ่งอยู่ชั้นบนสุดของอาคารที่หันหน้าเข้าหาทะเล ทำให้ได้บรรยากาศ sea view ไปพร้อม ๆ กับวิวของสระว่ายน้ำที่อยู่หน้าอาคารห้องพัก

สำหรับการออกแบบห้องพักนั้นดู Modern แต่ใส่กลิ่นอายของความเป็นทะเลลงไปในวัสดุที่ใช้ตกแต่ง โทนสีหวานสะอาดตา แถมด้วยระเบียงกว้างไว้สำหรับสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด

DSC_1993

ห้องพักสีหวานมาาาก

DSC_1805

ประตูห้องน้ำเก๋ ๆ เป็นบานเลื่อนอารมณ์ทะเล ๆ

สำหรับหมอนมีให้เลือกทั้งแบบนุ่ม (soft) และแบบแน่น (firm) แต่บรรยากาศห้องแบบนี้หมอนสี่ใบอาจไม่พอแนะนำให้พาคนรู้ใจไปเป็นหมอนข้างด้วยนะครับจะได้ไม่เหงา อิอิ

DSC_1798

หมอนมีให้เลือกแบบนุ่มและแน่นครับ

เนื่องจากผมเดินทางมาถึงช่วงค่ำแล้ว คืนแรกนี้จึงเป็นการพักผ่อนแบบเต็มที่หลังจากที่เคยไม่ได้นอนถึง 8 ชั่วโมงเลยนับตั้งแต่กลับมาจากทริปใหญ่ที่ผ่านมา

เช้าวันรุ่งขึ้นผมตื่นมาด้วยความสดชื่นหลังจากได้นอนหลับแบบเต็มอิ่มเกือบ 10 ชั่วโมง เกือบจะได้ทานอาหารเที่ยงแทนอาหารเช้าซะแล้ว 555 … อาหารเช้าของโรงแรมเป็นแบบ Buffet ณ ห้องอาหาร InnAsia ของโรงแรม มีไลน์อาหารสไตล์ตะวันตกพวกใส้กรอก, แฮม ไข่ดาว, conflex หรือไทย ๆ แบบ ข้าวต้ม หรือก๋วยเตี๋ยวก็มีให้ครบครันครับ

DSC_2044

บรรยากาศมื้อเช้าที่ห้องอาหารของรีสอร์ท มองเห็นวิวทะเล

อีกด้านของห้องอาหารเห็นอาคารห้องพัก ... ของผมอยู่ชั้น 4 ครับ

อีกด้านของห้องอาหารเห็นอาคารห้องพัก … ของผมอยู่ชั้น 4 ครับ

เสร็จจากอาหารเช้าก็ได้โอกาสเดินเก็บภาพบรรยากาศของโรงแรมซะหน่อย

ออกไปดูวิวหน้ารีสอร์ทกันหน่อยนะครับ

ออกไปดูวิวหน้ารีสอร์ทกันหน่อยนะครับ  อยู่ติดทะเลแบบนี้เลย

แม้ฟ้าจะใส แต่ดูคลื่นสิครับ .. อดไปเที่ยวเกาะเลย

แม้ฟ้าจะใส แต่ดูคลื่นสิครับ .. อดไปเที่ยวเกาะเลย

คลื่นแรงจริง ๆ ในภาพอาจดูไม่ใหญ่ แต่ของจริงสูงน่าดูทีเดียว

คลื่นแรงจริง ๆ ในภาพอาจดูไม่ใหญ่ แต่ของจริงสูงน่าดูทีเดียว

DSC_1959

หาดนพรัตน์ธารา ในยามน้ำเต็มฝั่ง แทบไม่เห็นหาดเลย

สำรวจพื้นที่โรงแรมกันหน่อย

อาคารห้องพักฝั่งทิศเหนือ

อาคารห้องพักฝั่งทิศเหนือ

DSC_2054

อาคารห้องพักฝั่งทิศใต้

สระว่ายน้ำ สีสันสดใส

สระว่ายน้ำ สีสันสดใส

DSC_2066

มุมพักผ่อนริมสระ

DSC_1913

ด้านหลังรีสอร์ทเป็นป่าโกงกาง ธรรมชาติมาก ๆ

เนื่องจากช่วงที่ผมเดินทางมามรสุมเข้าฝั่งอันดามันพอดี ผมจึงต้องงดโปรแกรมเที่ยวเกาะสวย ๆ ของกระบี่ T T แต่ไม่เป็นไรขอเข้าสปาที่โรงแรมสักหน่อยเป็นการปลอบใจตัวเอง อิอิ และก็ไม่ผิดหวังเลยจริง ๆ ฝีมือการนวดและการบริการดีมากครับทั้งผมและแฟนติดใจกันทั้งคู่ ห้องที่ให้บริการเป็นห้องคู่ส่วนตัว สามารถเปลี่ยนชุดและมีห้องน้ำในตัวเป็นสัดส่วน สำหรับวิวก็เป็นป่าโกงกางเขียวชอุ่มสบายตา แต่ได้เห็นก็เฉพาะช่วงล้างเท้าก่อนทำสปาเท่านั้นครับ เพราะหลังจากนั้นเป็นเวลาพักผ่อน อิอิ

DSC_2091

สันทนาการมีพร้อมสรรพ วิวห้องฟิตเนตเหมือนวิวสปาเลยเพราะอยู่ติดกัน

DSC_2087

ใครอยากเล่นปิงปองหรือพูลก็มีนะครรับ

สิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าเป็นจุดเด่นของ Holiday inn อ่าวนางแห่งนี้คือ นอกจากเหมาะกับการมาพักผ่อนสำหรับคู่รักแล้วก็ยังเหมาะกับครอบครัวด้วย เพราะมีห้องพักแบบ Family suite ที่มีห้องสำหรับเจ้าตัวน้อยแยกเป็นสัดส่วน ในส่วนของสระว่ายน้ำส่วนกลางก็จะมีสระว่ายน้ำของเด็กใกล้ ๆ สระผู้ใหญ่พร้อมเครื่องเล่นพวก Slider ที่แม้แต่เด็กวัยกลางคนอย่างเรา ๆ ก็แอบไปเล่นเหมือนกัน อิอิ

สระว่ายน้ำของเด็ก กว้างขวางน่าเล่นมาาาก

สระว่ายน้ำของเด็ก กว้างขวางน่าเล่นมาาาก

ของเล่นเยอะแบบนี้เด็ก ๆ มีความสุขแน่

ของเล่นเยอะแบบนี้เด็ก ๆ Happy

DSC_1948

มองลงมาจากห้องพักครับ สระเด็กอยู่ใกล้ ๆ กับสระผู้ใหญ่

ที่เด็ดกว่านั้นคือบางช่วงจะมีพนักงานในส่วนของฝ่ายสันทนาการของโรงแรมมานำกิจกรรมสนุก ๆ ริมสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้ทั้งคุณหนูและผู้ปกครอง

กิจกรรมสันทนาการโดยทีมงานของรีสอร์ท

กิจกรรมสันทนาการโดยทีมงานของรีสอร์ท

มื้อเที่ยงที่ห้องอาหาร

เย็นวันที่สองผมได้มีโอากาสเก็บบรรยากาศช่วงเย็นก่อนอาหารค่ำ ต้องบอกว่าแสงยามค่ำยิ่งทำให้รีสอร์ทแห่งนี้สวยโดดเด่นขึ้นอีกมากทีเดียว

แสงช่วงเย็นสวยไปอีกแบบ

แสงช่วงเย็นสวยไปอีกแบบ

DSC_2017

ห้องพักอีกฝั่ง

DSC_2000

ข้ามเนินด้านหน้าไปนิดเดียวก็เป็นอ่าวพระนางเลยครับ

มื้อค่ำวันนี้ที่โรงแรมเป็นแบบ Buffet ครับ มีให้เลือกสองราคาคือรวมเครื่องดื่มอัลกอฮอล์กับแบบที่เป็น soft drink และเช่นเคยครับเด็ก ๆ ได้รับสิทธิพิเศษทานฟรี (เด็กทานฟรีได้หนึ่งคนต่อผู้ใหญ่หนึ่งท่าน)

สำหรับเมนูอาหารก็มี BBQ, ส้มตำ, ยำต่าง ๆ , ก๋วยเตี๋ยว รวมถึงซูชิ และขนมหวานต่าง ๆ … สำหรับรสชาติก็เป็นแบบกลาง ๆ ครับไม่ได้จัดจ้านแบบอาหารปักษ์ใต้และที่น่าเสียดายคือยังขาดเมนูซีฟู้ดสด ๆ ทั้ง ๆ ที่อยู่ริมทะเล คงเป็นเพราะทางรีสอร์ทต้องการให้ราคาเและรสชาติป็นมิตรทานได้ทุกชาติทุกภาษานั่นเอง

โดยสรุปคงต้องบอกว่า Holiday inn เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคู่รักหรือครอบครัวที่มองหาโรงแรมติดชายหาด เดินทางไปเที่ยวเกาะสะดวก และอยู่ในทำเลที่ไม่พลุกพล่านเกินไป พนักงานเป็นมิตร ห้องพักกว้างขวางและหลับสบายพร้อม มีให้เลือกทั้งแบบที่เหมาะสำหรับคู่รัก, Pool Access หรือห้อง suite สำหรับครอบครัว, Free WIFI ทั่วรีสอร์ท กิจกรรมและสันทนาการมีครบครันมาตรฐาน Holiday inn สมกับสโลแกนของรีสอร์ท “Stay relaxed” จริง ๆ ครับ … ข้อมูลเพิ่มเติมของ Holiday Inn Resort Krabi Ao Nang Beach ดูได้จาก website ของโรงแรมได้เลยครับ