Select Page

Mac-Chiato House & Cake Box

ดูเหมือนทุกวันนี้ “ร้านกาแฟสด” จะเป็นของคู่กับแหล่งท่องเที่ยว และแน่นอนว่าภูเก็ตมีร้านกาแฟมากมาย เพราะจะว่าไปแล้ววัฒนธรรมการดื่มกาแฟนั้นอยู่คู่กับภูเก็ตมาช้านาน คนภูเก็ตนิยมใช้เวลาช่วงเช้าไปนั่งนินทาเอ้ย! สนทนา สารทุกข์สุขดิบและเรื่องการบ้านการเมืองกันที่ร้านกาแฟ โดยทานคู่กับอาหารพื้นเมืองแบบต่าง ๆ ที่มีอยู่ทั่วเมือง

ในปัจจุบันวัฒธนธรรมการดื่มการแฟนั้นเปลี่ยนไป เพราะไม่ได้มีเพียงการดื่มตอนเช้าเหมือนก่อน แต่เป็นการดื่มระหว่างวัน และร้านกาแฟถูกใช้เป็นที่นั่งหาแรงบันดาลใจในการทำงาน (บางทีเรียกว่าอู้งาน), เป็นที่พบปะพูดคุยของเพื่อนฝูง รวมถึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของใครหลาย ๆ คน ซึ่งแน่นอนว่าผมเองก็ต้องแวะร้านกาแฟแทบทุกวันเหมือนกันไม่งั้นลงแดง หุหุ

หากจะพูดถึงร้านกาแฟในภูเก็ตที่ให้ทุกอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นรสชาติหวานมันกลมกล่อมของกาแฟและเครื่องดื่มอื่น ๆ , ทำเลที่ตั้งในเขตเมืองเก่าที่ให้บรรยากาศของความเป็นภูเก็ตได้อย่างดี, ที่นั่งสบาย ๆ พร้อมหนังสือน่าอ่านเต็มร้าน, คอมพิวเตอร์พร้อม internet ฟรี ให้นั่งทำงานหรือหาอะไรเพลิน ๆ เล่นได้ทั้งวัน ต้องที่นี่เลย “Mac-Chiato House & Cake Box”

ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนถลางใจกลางเมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นย่านตึกเก่า และร้านนี้ก็ใช้ตึกเก่ามาตกแต่งใหม่โดยผสมผสานงานศิลปะกับอารมณ์อบอุ่นของร้านกาแฟได้อย่างลงตัว ที่สำคัญในร้านมีหนังสือดี ๆ ให้คุณนั่งอ่านได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ

กาแฟที่นี่มีให้เลือกหลากหลายแบบ แต่เมนูแนะนำคือ “Signature” เป็นกาแฟร้อนแบบประยุกต์ โดยใช้การตีฟองนมที่มาจากการทำการแฟแบบสากล ทานคู่กับ กาแฟรสดั้งเดิมเข้ม ๆ แบบภูเก็ต อร่อยลงตัวจริง ๆ … แต่สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชอบกาแฟเย็นขอแนะนำ Machiato เย็นครับ ชื่อเดียวกับชื่อร้านก็แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องอร่อยถูกปากแน่นอน งานนี้เจ้าของร้านเอาหัวเป็นประกัน อิอิ (คนแนะนำไม่เกี่ยว 555)

ใครที่ไม่ชอบดื่มกาแฟก็อย่าเพิ่งน้อยใจไปครับ “ชาเย็น” ที่นี่ก็อร่อยที่สุดใน 3 โลกเหมือนกัน ผมเองก็เลือกเมนูนี้อยู่บ่อย ๆ เพราะมีคนทักว่าดื่มกาแฟมากๆ จะทำให้หน้าแก่ แอบหวังว่าหลบไปทานชาเย็นแล้วคงช่วยได้ อิอิ … แต่เดี๋ยวก่อน ถ้ารักพี่เสียดายน้อง เลือกไม่ถูกว่าจะเอาอะไรดีระหว่าง “ชา” กับ “กาแฟ” ก็เมนูนี้เลยครับ “ชาปูชิโน่” ส่วนผสมอันลงตัวระหว่างชากับกาแฟคาปูชิโน่ รสชาติประมาณลูกครึ่งแบบ ณเดช หรือ ญาญ่า อ่ะครับ คิดดูละกันว่าอร่อยขนาดไหน

Recommend
มาร้านนี้แล้วหากไม่สั่งเมนูนี้ก็เสมือนยังไม่ได้เหยียบร้านครับ เมนูที่ว่านี้คือ “Honey Toast” ที่ทำจากขนมปังกรอบนอก นุ่มใน มี topping เป็นไอศกรีม และวิปครีม ราดด้วยน้ำกะทิ เอ้ย! น้ำผึ้ง … โอ้ย อร่อยอย่าแบ่งใคร อิอิ

** ขอบคุณนางแบบรับเชิญน้องส้มคนสวยด้วยนะครับ