Select Page

ใคร ๆ ก็ไป “ปากน้ำซีฟู้ด”

มาเที่ยวเกาะภูเก็ตทั้งที ไม่มีเมนูซีฟู้ดตกถึงท้องก็ดูกะไรอยู่ ก็เลยขอแนะนำหนึ่งร้านที่ผสมผสานอาหารซีฟู้ดสด ๆ กับความอร่อยแบบอาหารพื้นเมืองภูเก็ตได้อย่างลงตัว “ปากน้ำซีฟู้ด”

ร้าน “ปากน้ำซีฟู้ด” เป็นร้านอาหารมื้อค่ำชื่อดังแห่งหนึ่งของภูเก็ต ตั้งอยู่ชานเมืองจึงมีที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย ในร้านมีที่นั่งรองรับลูกค้าได้เป็นร้อย ๆ คน บริการรวดเร็ว แต่ขอแนะนำให้โทรจองก่อนเพราะลูกค้าแน่นร้านทุกวัน จะได้ไม่ต้องไปรอคิวในกรณีที่ลูกค้าเต็ม

เมนูเด็ดของร้านมีอยู่หลายอย่าง แต่ที่ผมชอบเป็นพิเศษและสั่งทุกครั้งคือ “เนื้อปูหลน” ที่เสิร์ฟพร้อมผักสด ซึ่งรสชาติของหลนกับเนื้อปูสดเป็นก้อน ๆ เป็นอะไรที่เข้ากันมาก ๆ และแต่ละครั้งที่สั่งก็รสชาติอร่อยเหมือนเดิมไม่เคยผิดเพี้ยน

อีกหนึ่งเมนูที่ไม่แนะนำไม่ได้คือ “เต๋าเต้ยหม้อไฟ” … “เต๋าเต้ย” คือปลาไฮโซตระกูลจาระเม็ดที่ว่ากันว่าเป็นปลาน้ำลึก รสชาติหวาน เนื้อนุ่ม ที่ใครลองแล้วเป็นต้องติดใจ … ส่วนใหญ่จะนำมาทำอาหารประเภทหม้อไฟ หรือไม่ก็นึ่งมะนาวเพื่อไม่ให้สูญเสียรส ประมาณว่าถ้าเอาปลานี้ไปทอดล่ะก็ถือว่าเสียชาติตระกูล หุหุ

“เต๋าเต้ยหม้อไฟ” จะถูกเสิร์ฟแบบเป็นชิ้นปลาสดพร้อมหม้อไฟ เพื่อให้คุณได้ลงมือหย่อนเนื้อปลาสด ๆ ลงในน้ำซุปรสกลมกล่อมด้วยตัวเอง หากปลาตัวใหญ่มากอาจเลือกบางส่วนทำเมนูหม้อไฟและอีกครึ่งตัวนำไปนึ่งมะนาว ก็จะทำให้ได้ลิ้มลองรสชาติที่หลากหลายขึ้น

Recommend
หากต้องการนั่งในห้องแอร์ ทางร้านมีบริการ 2 ห้อง ห้องเล็กจุได้ประมาณ 10-12 คน อีกห้องเป็นห้องใหญ่จุได้ 2-3 กรุ๊ปประมาณ 25-30 คน หากมีเด็ก ๆ มาด้วยหรือต้องการความเป็นส่วนตัวหน่อยก็ขอแนะนำให้โทรจองห้องแอร์ครับ