Select Page

อยากให้เวลาเดินช้าลง… ที่ Hallstatt

รีวิวทั้ง 9 ตอนของทริปนี้

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
จากรีิวิวตอนที่แล้ว  ผมพาเที่ยวเมือง Innsbruck เมืองสวยริมแม่น้ำ Inns ที่ยังคงรักษาคุณค่าทางประวัติศาสตร์ไว้ให้เราได้ชื่นชม … ตามด้วยเส้นทางสวยของ Austrian Alpine Road ที่นำผมและเพื่อน ๆ ผ่านธรรมชาติอันสวยงามสองข้างทาง สู่เมืองเล็กอีกหนึ่งเมืองที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางหุบเขา … Hallstatt

ผมมาเยือน Hallstatt ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง  ทั้ง ๆ ที่ครั้งก่อนหน้าก็คือเมื่อปีที่ผ่านมานี่เอง … แต่เพื่อน ๆ หลายคนในทริปนี้ยังไม่เคยมา ผมจึงไม่ลังเลที่จะบรรจุ Hallstatt ลงในเมืองที่ต้องแวะพัก  เพราะอยากให้เพื่อน ๆ ได้สัมผัสความโรแมนติกของเมืองนี้อย่างที่ผมได้สัมผัสมาแล้ว

ปีก่อนหน้าผมเยือน Hallstatt ในวันที่ 30 เม.ย.  แต่ปีนี้ผมมาช้าไปอีกหนึ่งวัน  ถึง Hallstatt วันที่ 1 พ.ค. … แต่บรรยากาศนั้นต่างกับปีก่อนหน้าไม่น้อย  เพราะปีนี้หิมะเพิ่งจะละลายได้ไม่นานนัก  ทำให้น้ำในลำธารที่ไหลผ่านหมู่บ้านเชี่ยวกรากและมีสีขาวขุ่น  ต่างจากปีที่แล้วที่ใสสะอาดและไหลเอื่อย ๆ  อีกสิ่งหนึ่งที่แตกต่างกันมากคือดอกไม้ในสวนรอบบ้านสุดแสนน่ารักคุณป้า Lidy ในหุบเขาของ Hallstatt ที่ผมและเพื่อน ๆ พักกัน  ปีนี้ดอกไม้เพิ่งจะเริ่มชูยอดเตรียมจะผลิบานในไม่ช้า   แต่ปีก่อนหน้าผมมาในช่วงที่ดอกไม้กำลังบานสะพรั่งพอดี   ทำให้บรรยากาศปีนี้ดูไม่สดใสเท่าเดิม … แต่สิ่งที่ได้มาชดเชยคืออากาศที่แจ่มใส  ไม่มีฝนตก  ทำให้ได้ภาพสวย ๆ กลับมาฝากเพื่อน ๆ ไม่น้อยกว่าปีที่แล้วเลย

เช้าตรู่วันที่ 2 พ.ค. ผมตื่นจากผ้าห่มอันแสนอบอุ่นภายในห้องนอนที่ตกแต่งด้วยไม้สนสีนวลตา  เปิดม่านดูบรรยากาศภายนอกเล็กน้อยเพื่อให้แน่ใจว่าฝนไม่ตก จึงหยิบกล้องเพื่อเดินไปเก็บภาพบรรยากาศยามเช้าริมทะเลสาบ

เวลาไม่ถึง 6 โมงเช้าแบบนี้  Hallstatt ยิ่งดูเงียบสงบ …  ลมเย็น ๆ ไหลปะทะหน้าขณะที่ผมเร่งฝีเท้าเพื่อให้ทันเก็บภาพสายหมอกยามเช้าที่คลอเคลียกับผิวน้ำและหุบเขาโดยรอบ … ราว ๆ 5 นาทีผมก็ถึงยังบริเวณลานจอดรถริมทะเลสาบ  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่เรียกได้ว่าเป็นมุมมหาชนของ Hallstatt … มีช่างภาพชาวยุโรปอีกคู่ มาถึงก่อนผมแล้ว  ผมก็เลยถือโอกาสเก็บภาพน่ารัก ๆ ของคุณลุงคนนี้กับคุณป้าที่มาให้กำลังใจอยู่ข้าง ๆ ซะเลย …

สายหมอกยามเช้าที่ Hallstatt

หากไม่ตื่นเช้า คงไม่ได้เ็ห็นภาพนี้

ท่าเรือฝั่งตรงข้าม

ช่างภาพคู่นี้น่ารักมาก สามีถ่ายภาพมีภรรยาให้กำลังใจอยู่ข้าง ๆ

โปรแกรมวันนี้สบาย ๆ ไม่เร่งรีบมากและไม่ซับซ้อน เพราะเดินเที่ยวใน Hallstatt นั้นไม่ใช่เรื่องยาก  … เราทานอาหารเช้ากันในห้องทานอาหารอันแสนอบอุ่น  โดยมีคุณป้า Lidy มาคอยสอดส่องดูแลและพูดคุยเพื่อให้แน่ใจว่าการบริการอาหารเช้านั้นไม่ขาดตกบกพร่อง … ไข่ต้ม, กาแฟร้อน ๆ กับขนมปังอร่อย ๆ ทำให้บรรยากาศในเมืองนี้รื่นรมย์ขึ้นอีกโขเลย

ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกหน้าบ้านคุณป้า Lidy

ของตกแต่งน่ารัก ๆ หน้าบ้าน

ระหว่างทางที่เราเดินจากที่พักไปยังตัวเมือง  ผ่านบ้านเรือนน่ารัก ๆ ที่ประดับด้วยดอกไม้  และต้นไม้  ซึ่งบ้านหลายหลังก็มีโครงให้ต้นไม้เกาะไปกับตัวบ้าน  นับเป็นเอกลักษณ์ของเมืองนี้เลยก็ว่าได้ ….

บ้านสวย ๆ ระหว่างทาง

ก่อนจะถึงตัวเมืองเล็กน้อย  มีสถานีรถรางเพื่อนำนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวของทะเลสาบ Hallstatt ในมุมสูง  รวมถึงเหมืองเกลือในอดีตเป็นเสมือนเหมืองเพชรเพราะเกลือในสมัยนั้นมีค่ามาก

เพื่อน ๆ ในกลุ่มตกลงกันว่าเราจะซื้อตั๋วขึ้นไปชมทะเลสาบในมุมสูงกัน  เพราะึอากาศดี ๆ แบบนี้คงจะสวยน่าดู  อีกอย่างปีที่แล้วผมก็ยังไม่มีโอกาสได้ชมด้วย  อิอิ เลยถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เก็บตกมุมนี้ไปด้วยในตัว … เรารอรถรางไม่นานก็ถึงคิวของพวกเรา  รถค่อยๆ  พาเราไต่ระดับความสูงขึ้นไปช้า ๆ ทำให้เราค่อย ๆ เห็น Hallstatt ในมุมสูงซึ่งสวยงามไปอีกแบบ … แต่ถ้าใครเป็นโรคกลัวความสูงคงไม่ได้ดูวิวแน่ เพราะทางขึ้นนั้นชันมาก ๆ หากเจอแบบนี้คงต้องหลับตาไปจนถึงยอดเขาเลยทีเดียว

ตั๋วของเราเป็นแบบขึ้น-ลง เพื่อชมวิวเท่านั้น ไม่รวมโปรแกรมเข้าเหมืองเกลือ  ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ มีเวลามากพอ  ผมแนะนำว่าคุ้มค่าที่จะขึ้นมาชมวิวบนนี้ครับ  เพราะสามารถมองเห็นทะเลสาบ  บางส่วนของ Hallstatt และเมืองที่อยู่ห่างออกไปอีกเล็กน้อย  ถูกเชื่อมกันด้วยถนนสวย ๆ ที่เลาะไปตามริมทะเลสาบ และถูกขนาบด้วยภูเขาสูงที่มีต้นสนสีเขียวขจีปกคลุมอย่างหนาแน่น … ไกลออกไปมีเทือกเขาที่ยังคงปกคลุมด้วยหิมะเป็น background สวยงามมาก

ทางขึ้นจุดชมวิวและวิวสวย ๆ ด้านบน

เราใช้เวลาถ่ายภาพกันด้านบนพักใหญ่ก็นั่งรถรางกลับลงไปที่ด้านล่าง  เพื่อเดินเที่ยวในเมือง  และเพื่อความสะดวก ผมนำเพื่อน ๆ มุ่งหน้าไปยังจุดชมวิวซึ่งอยู่เกือบสุดถนนก่อนเพื่อถ่ายภาพร่วมกัน และเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนจะได้ถ่ายภาพร่วมกับมุมมหาชนจุดนี้ …  จากนั้นจึงค่อยปล่อยให้แต่ละคนเดินชมเมืองและเลือกซื้อของจากร้านค้าที่ระลึกตลอดสองข้างทางกันตามอัทธยาศัย

วิวสวย ๆ ที่จุดชมวิวในมุมมหาชนของ Hallstatt

หลังจากเก็บภาพในมุมมหาชนแล้ว  ผมเดินนำหน้าเพื่อน ๆ มาก่อน  โดยเก็บภาพสองข้างทางเป็นระยะ ๆ  สังเกตุได้ว่ามีคนไทยมาเที่ยวเมืองนี้ไม่น้อยเหมือนกัน  เพราะได้ยินเสียงพูดคุยกันเป็นระยะ

บรรยากาศโรแมนติกของเมือง Hallstatt

ผมเดินทางกลับบ้านพักเพื่อบอกลาคุณป้า Lidy และนำรถมารับเพื่อน ๆ ณ จุดนัดพบ  เพื่อเดินทางไปยังจุดหมายต่อไปของเรา … คงจะไม่เกินเลยไปถ้าผมจะพูดว่าอยากให้เวลาเดินช้าลง  เมื่อได้อยู่ที่เมืองน่ารัก ๆ  แลโรแมนติกแบบ Hallstatt เพราะมันทำให้เราลืมชีวิตที่เร่งรีบในเืมืองใหญ่  ลืมเรื่องวุ่นวายของชีวิตการทำงาน … คิดไปก็ิแอบอิจฉาคนที่นี่อีกแล้ว  ที่ได้มีโอากาสใช้ีชีวิตในเมืองที่สุดแสนจะโรแมนติกแห่งนี้

จุดหมายสำหรับวันนี้ของเราคือเมือง Cesky Krumlov … เมืองเก่าแก่เมืองหนึ่งของสาธารณรัฐเช็ก  นับเป็นอีกวันที่ผมจะต้องขับรถข้ามประเทศ … แน่นอนว่ามีเส้นทางให้เลือกหลายเส้น  แต่ละเส้นนั้นมีความสวยงามแตกต่างกันไป  ซึ่งล้วนแล้วแต่ผ่านทะเลสาบและเมืองสวย ๆ จนได้ชื่อว่าเป็นถนนสายโรแมนติกของออสเตรีย … ทั้งนี้ผมเลือกเส้นทางที่ผ่าน traunsee  เพราะอีกเส้นที่ผ่าน Wolfgang see นั้นผมได้มีโอกาสผ่านตอนเดินทางไปเมือง Salzburg เมื่อปีที่แล้ว

จุดชมวิวทะเลสาบ Traunsee

เงาในทะเลสาบสวยงามจริง ๆ

เส้นทางสายดังกล่าวนี้ แม้จะไม่ได้กว้างขวางเหมือน Autobahn แต่ก็มีวิวที่สวยสบายตาตลอดสองข้างทาง   และมีจุดถ่ายภาพสวย ๆ หลายจุด ซึ่งผมก็หยุดถ่ายภาพบ้างถ้ามีที่สำหรับจอดพักรถ … อาหารเที่ยงของวันนี้เราทานกันช้าหน่อยที่จุดพักรถแห่งหนึ่งริมทะเลสาบ Traun ซึ่งที่จุดนี้มีห้องน้ำบริการฟรี แถมสะอาดอีกด้วย  นับว่าเป็นสิ่งต้องชื่นชมประเทศออสเตรียจริง  ๆ ที่ให้ความสำคัญกับสวัสดิการขั้นพื้นฐานของประชาชน … รวมถึงความมีจิตสาธารณของชาวออสเตรียด้วยที่ช่วยกันรักษาความสะอาดของทรัพย์สินสาธารณะ

หลังจากขับผ่านทะเลสาบ Truan ได้ไม่นาน  GPS ก็นำเราเข้าสู่ Autobahn ซึ่งเส้นทางกว้างขวางสะดวกสบาย  ไม่แพ้ถนนของเยอรมัน … วิวสองข้างทางแม้ไม่สวยเท่าช่วงแรก  แต่ก็ได้เห็นทุ่งดอกไม้สีเหลืองของดอกเรฟซีด ที่เมล็ดของมันถูกนำมาใช้สกัดน้ำมัน กำลังออกดอกเป็นทุ่งงดงามสลับกับทุ่งหญ้าสีเขียวขจีอยู่เป็นระยะ

ทุ่งดอกเรฟซีด

เส้นทางก่อนเข้าสู่สาธารณรัฐเช็ก

แต่เมื่อเริ่มเข้าสู่ประเทศเช็ก  เหมือนทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวจะเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว  จนพวกผมแทบทำใจไม่ได้  .. GPS เจ้ากรรมนำเราสู่เมือง Cesky Krumlov โดยผ้านถนนสายเล็ก แบบที่ผมชอบตอนอยู่ในเยอรมันและออสเตรีย   แต่สำหรับเช็กมันเหมือนเรากำลังข้ามจากแม่สายไปพม่านี่เอง … เมืองแรกที่เจอเป็นเหมือนตลาดนัดขายของ มีของแบกะดินกับร้านค้าสไตล์จีน  จนทีแรกนึกว่าเข้าผิดประเทศด้วยซ้ำ อิอิ …

ยิ่งช่วงท้าย ๆ ก่อนถึงเมือง Cesky Krumlov เล็กน้อย  ถนนแคบมาก จนเรียกได้ว่าวิ่งได้คันเดียว  แถมไม่มีวี่แววจะมีเมืองเก่าแบบที่เคยเห็นในภาพอยูแถวนี้เลย  โชคดีที่ยังไม่มืดค่ำ  มิเช่นนั้นผมคงตื่นเต้นกว่านี้ไม่น้อย … แต่รางวัลที่ได้จากการเลือกถนนสายนี้มีช่วงหนึ่งที่มีต้นไม้ใหญ่ขนาบสองข้างทางสวยงามมาก  ยิ่งแสงอุ่น ๆ ตอนเย็นแบบนี้ยิ่งทำให้สวยงามยิ่งขึ้นไปอีก  ทำให้ผมลืมความเปลี่ยวของถนนเส้นนี้ไปได้ชั่วครู่

ต้นไม้สวย ๆ ก่อนเข้าสู่เมือง Cesky Krumlov

หลุดจากถนนสายสวยมาได้ไม่นาน  เราก็เห็นเมือง Cesky Krumlov ปรากฎขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัว  เพราะบ้านเรือนก่อนถึงเมืองไม่มีแนวโน้มว่าจะเป็นเมืองเก่าเลยสักนิด … ที่พักของเราวันนี้อยู่ตรงทางเข้ามเมืองเก่า  ซึ่งทำให้เราเดินเที่ยวในเมืองได้อย่างง่ายได้

ที่พัก Cesky Krumlov – Penzion Gardena  เป็นตึกเก่าที่นำห้องมาแปลสภาพเป็นโรงแรม  โดยยังคงใช้พื้นไม้ดั้งเดิม  แต่ปรับปรุงห้องน้ำให้ดูใหม่ทันสมัยและสะดวกสบาย  ตัวห้องก็กว้างขวางพอสมควร  แต่อุปกรณ์พวกกาต้มน้ำร้อนและ microwave จะต้องใช้ส่วนกลางที่อยู่บริเวณโถงด้านหน้าของแต่ละชั้น  หากได้ห้องพักชั้นบนสุดอย่างผมก็ต้องลากกระเป๋าขึ้นบันไดกันพอสมควร  ข้อดีของที่นี่คือราคาถูกมาก  ราคารวมอาหารเช้า และตั้งอยู่ปากทางเข้าเมืองเก่าเลย  สามารถเดินเข้าไปตรงใจกลางเมืองเก่าได้โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที  ส่วนที่จอดรถก็มีให้จอดฟรี พร้อม WIFI สำหรับคนติด internet

คอยติดตามชมภาพสวย ๆ ของเมือง Cesky Krumlov ได้ในตอนต่อไปครับ

pocket WIFI สำหรับใช้ในยุโรป


45 Comments

  1. Unchada somsuk

    รบกวนขอที่พักในhallstattได้ไหมคะ? มีแผนจะไปกับเพื่อนๆเดือน May 2017ค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าเลยค่ะ^^

  2. Penporn

    ได้รับข้อมูลแล้ว ขอบคุณมากนะคะ

  3. Thanakorn

    วิวสวยมากครับผม รบกวนขอหลังไมค์รายละเอียดด้วยครับ จะไปตามรอยบ้าง ขอบคุณครับ
    thanakorn_top@hotmail.com

  4. Thitipong Kingkaeo (9MOT)

    9Mot: ส่งให้ทางเมลแล้วนะครับ

    ภาพสวยมากค่ะ วางแผนจะเที่ยวช่วงตุลาคม นี้ ครอบครัว 4 คนพ่อ แม่ ลูกสาว 2 ค่ะ รบกวนขอแผนการเดินทาง และที่พักด้วยนะคะ amyearny@gmail.com ขอบคุณมากค่ะ

  5. Penporn

    ภาพสวยมากค่ะ วางแผนจะเที่ยวช่วงตุลาคม นี้ ครอบครัว 4 คนพ่อ แม่ ลูกสาว 2 ค่ะ รบกวนขอแผนการเดินทาง และที่พักด้วยนะคะ amyearny@gmail.com ขอบคุณมากค่ะ

  6. เอก

    ข้อมูลเป็นประโยชน์มากเลยครับ ชอบๆ รบกวนขอรายละเอียดการเช่ารถ,พิกัดเที่ยวแต่ละจุด, รร.และค่าใช้จ่ายหน่อยนะครับ ผมกะจะเช่ารถขับพาครอบครัวตามรอยเลย ขอบคุณล่วงหน้านะครับ 🙂

  7. Oum Natthawasa

    รูปสวยมากเลยคะ ขอข้อมูลเดินทางหน่อยนะคะ พอดีจะไปช่วงฤดูใบไม้ร่วงตุลานี้อ่ะคะ
    อีเมลล์นะคะ natthawasa.s@gmail.com กำลังหาข้อมูลเดินทางเลย ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

  8. หทัยชนก

    รบกวนขอเส้นทางขับรถจากVienna ไป Hallstatt>Cesky Krumlov>Salzburg>Innsbrook ด้วยคนได้ไหมคะจะเดินทางประมาณเดือนเมษานี้ค่ะ
    ขอบคุณคะ

  9. Thitipong Kingkaeo (9MOT)

    9MOT : ส่งให้แล้วครับ

    กำลังจะเดินทางแบบขับรถจาก hallstatt ไป Chesky krummof เหมือนกันค่ะ ไม่ทราบว่าเส้นทางขับรถยากมั้ยคะ อยากได้ข้อมูลเส้นทางจังเลยค่ะ

  10. nay

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลเส้นทางมากๆๆๆ เลยนะคะ คือตอนแรกกะว่าจะนั่ง CK shuttle ไปค่ะ แต่อีกใจก็อยากขับรถไปกันเอง เพราะไปกัน 6 คน อยากได้วิวสวยๆ แบบใกล้ชิด แต่ส่วนใหญ่ที่อ่านรีวิวไม่ค่อยมีคนขับรถไปเส้นทางนี้เท่าไหร่

  11. nay

    กำลังจะเดินทางแบบขับรถจาก hallstatt ไป Chesky krummof เหมือนกันค่ะ ไม่ทราบว่าเส้นทางขับรถยากมั้ยคะ อยากได้ข้อมูลเส้นทางจังเลยค่ะ

  12. สมพร. ตั้งจตุพร

    ช่วงเมษา 59 วางโปรแกรมจะไปเยอรมัน ออสเตรีย เชค ดูโปรแกรมชองคุณมดชอบมากเลยค่ะ แต่จะทำไงดีเดินทางเองไม่เป็น อยากเที่ยวตามโปรแกรมทั้ง 9 ทริปของคุณมด ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่ามีทัวร์ไหนรับจัดแบบนี้บ้างไหม๊ค่ะ ขอบคุณค่ะ /คิ้ม. (มีสมาชิกไปหลายคน)

  13. Audi

    ตามมาอ่านรีวิวเพราะว่ามีโครงการจะไปเที่ยวกันกับเพื่อนๆ เมษายน ปีหน้า รบกวนขอรายละเอียดการเดินทาง ค่าใช้จ่าย การจองรถ ที่พัก ด้วยครับ ทางอีเมล์เลยครับ ขอบคุณมากครับ

  14. Chittawee Jiamton

    รบกวนขอข้อมูลการเดินทางหน่อยได้ไหมครับ 🙂

  15. Chanchai

    wonderful pictures….

    May kindly asking khun MOD ‘s expert Travel advise for fine trip to Southern Germany & Hallstat .. during end of this MAY ( 9 days , 7 hotels nights ) Prefer stay each hitel 2 -3 nights ..

    Highly appreciated in advance na khup….

  16. วีณารัตน์

    รบกวนขอข้อมูลการเดินทาง และประมาณการรายจ่าย ค่ะ

    ขอบคุณมากค่ะ

  17. tik

    ลืมบอกค่า..monster_tik@hotmail.com
    ขอบคุณนะคะ 🙂

  18. tik

    รบกวนขิข้อมูลด้วยนะคะ ไปเดือนหน้าค่ะ กำลังลังเลว่าจะค้างคืนดีมั๊ย 🙂

  19. Thitipong Kingkaeo (9MOT)

    9MOT – ส่งข้อมูลให้ทาง e-mail แล้วนะครับ

    งั้น รบกวนขอข้อมูลการเดินทาง และค่าใช้จ่ายบ้าง นะคะ

    รบกวนด้วยนะคะ อยากไปมาก ตอนแรกว่าจะไปกับทัวรื แต่พอเห็น รีวิว นี้ อยากไปเองเลยค่ะ

  20. Ja_oh

    งั้น รบกวนขอข้อมูลการเดินทาง และค่าใช้จ่ายบ้าง นะคะ

    รบกวนด้วยนะคะ อยากไปมาก ตอนแรกว่าจะไปกับทัวรื แต่พอเห็น รีวิว นี้ อยากไปเองเลยค่ะ

  21. Ja_oh

    รบกวนขอ E mail ได้มั้ยคะ อาจจะรบกวนขอคำปรึกษา เพราะว่ายังไม่เคยไปเลยค่ะ

  22. เเหม่ม

    อันเนี้ยเเหละค่ะ ที่อยากไป คล้ายๆlake como เหมือนกันนะคะ อยากไปนอนกลิ้งบนหญ้า ขนาดหญ้ายังสวยเลยนะคะ ขอบคุณที่ถ่ายรูปสวยๆยั่วกิเลสคนอยากไปเที่ยว

  23. thitipong

    9MOT – ส่งข้อมูลให้แล้วนะครับ

    จะขอข้อมูลเรื่องจองที่พัก ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ มีไปแวะที่ไหนบ้างคะ ขอตามรอยนะคะ ชอบมากกคร้าา สวยมากกคะ
    email : chic_club@hotmail.com

    ขอบคุณมากกๆๆๆนะคร้า

  24. pang

    จะขอข้อมูลเรื่องจองที่พัก ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ มีไปแวะที่ไหนบ้างคะ ขอตามรอยนะคะ ชอบมากกคร้าา สวยมากกคะ
    email : chic_club@hotmail.com

    ขอบคุณมากกๆๆๆนะคร้า

  25. thitipong

    9MOT – ขอให้ได้ไปสมใจในเร็ววันนะคร้าบ

    ถ่ายรูปได้สวยมาก บรรยากาศดีมากค่ะ เป็นเมืองในฝันเลย อยากไปค่ะ

  26. anutita

    ถ่ายรูปได้สวยมาก บรรยากาศดีมากค่ะ เป็นเมืองในฝันเลย อยากไปค่ะ

  27. thitipong

    9MOT-ส่งให้ทางเมล์แล้วนะครับ

    ถ่ายรูปได้สวยมากเลยคะ อยากไปมากก รบกวนขอรายละเอียดการเดินทางอย่างละเอียดด้วยนะคะ อยากเที่ยวตามรอยคุณมดคะ ขอบคุณคะ

  28. Koh

    ถ่ายรูปได้สวยมากเลยคะ อยากไปมากก รบกวนขอรายละเอียดการเดินทางอย่างละเอียดด้วยนะคะ อยากเที่ยวตามรอยคุณมดคะ ขอบคุณคะ

  29. thitipong

    9MOT – ส่งให้ทาง e-mail แล้วนะครับ

    สวยมากๆค่ะ
    รบกวนขอข้อมูลการเดินทางด้วยนะคะ
    ขอบคุณค่ะ^^

  30. Kritsana

    สวยมากๆค่ะ
    รบกวนขอข้อมูลการเดินทางด้วยนะคะ
    ขอบคุณค่ะ^^

  31. thitipong

    9MOT – 555 ยินดีครับ … ดีใจที่นำมาแชร์สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้มีใจรักการท่องเที่ยว หวังว่าน้องคงได้ทำตามฝันในไม่้ช้านี้นะครับ … จะบอกว่าน้องก็เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ตอบกลับมาหลังจากที่ส่งข้อมูลให้ครับ 🙂

    โหหหหห พี่ตอบกลับเร็วมากๆเลยค่ะ >o<' ขอบคุณมากเลยนะคะสำหรับการแบ่งปันทั้งข้อมูลดีๆและความประทับใจ ตอนนี้กำลังศึกษาและวางแผนการเดินทางอยู่ค่ะ ( รอเรียนจบ อีก 2-3 ปี ระหว่างนี้ก็เก็บเบี้ยหยอดกระปุกรอ ฮ่าๆ ) ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็แอบสูบจากบล็อคของพี่นี่แหละค่ะ อิอิ

  32. LadyJane

    โหหหหห พี่ตอบกลับเร็วมากๆเลยค่ะ >o<'

    ขอบคุณมากเลยนะคะสำหรับการแบ่งปันทั้งข้อมูลดีๆและความประทับใจ
    ตอนนี้กำลังศึกษาและวางแผนการเดินทางอยู่ค่ะ
    ( รอเรียนจบ อีก 2-3 ปี ระหว่างนี้ก็เก็บเบี้ยหยอดกระปุกรอ ฮ่าๆ )
    ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็แอบสูบจากบล็อคของพี่นี่แหละค่ะ อิอิ

  33. thitipong

    9MOT – ขอบคุณครับ ผมส่งไปทาง e-mail แล้วนะครับ

    ฝีมือถ่ายภาพสุดยอดมาก แต่ละภาพสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ อยากขอข้อมูลเดินทาง และค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางจังเลยค่ะ รบกวนช่วยส่งด้วยนะคะ ^^ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

  34. LadyJane

    ฝีมือถ่ายภาพสุดยอดมาก แต่ละภาพสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

    อยากขอข้อมูลเดินทาง และค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางจังเลยค่ะ
    รบกวนช่วยส่งด้วยนะคะ ^^
    mrazzido@gmail.com

    ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

  35. thitipong

    9MOT : ส่งข้อมูลพิักัดให้ทาง e-mail แล้วนะครับ สำหรับการท่องเที่ยวแบบสบาย ๆ ก็น่าจะครึ่งวันขึ้นไปครับ แต่ถ้ามีเวลาเต็มวันก็สามารถไปเดินเที่ยวโซนหมู่บ้านในหุบเขากับ เมืองใกล้ๆ กันได้

    สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากๆ สำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และภาพสวยๆ ค่ะ อยากทราบว่าจุดถ่ายภาพมุมมหาชนนั้นอยู่ตรงไหนคะ รบกวนส่งพิกัดให้ทางอีเมลได้ไหมคะ ^^ และอยากทราบเวลาคร่าวๆ ที่ใช้ในการเที่ยว Hallstatt ค่ะ (ไม่รวม Salt Mine)

  36. TRD

    สวัสดีค่ะ
    ขอบคุณมากๆ สำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์และภาพสวยๆ ค่ะ
    อยากทราบว่าจุดถ่ายภาพมุมมหาชนนั้นอยู่ตรงไหนคะ รบกวนส่งพิกัดให้ทางอีเมลได้ไหมคะ ^^
    และอยากทราบเวลาคร่าวๆ ที่ใช้ในการเที่ยว Hallstatt ค่ะ (ไม่รวม Salt Mine)

  37. thitipong

    9MOT-ส่งไปทาง e-mail ให้แล้วนะครับ

    โอ้โห สุดยอดมากๆ เลยครับ เหมือนดินแดนสวรรค์ อยากรบกวน ขอข้อมูลเดินทาง และค่าใช้จ่ายด้วยครับ

  38. acmen

    โอ้โห สุดยอดมากๆ เลยครับ เหมือนดินแดนสวรรค์ อยากรบกวน ขอข้อมูลเดินทาง และค่าใช้จ่ายด้วยครับ

  39. thitipong

    ส่งให้ทาง mail แล้วนะครับ

    ขอข้อมูลเดินทาง และค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ด้วยคนนะคะ

    ฝีมือถ่ายภาพสวยมากๆเลย อยากไปบ้างจัง

  40. BIANSA

    ขอข้อมูลเดินทาง และค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ด้วยคนนะคะ biansa_bqpd@hotmail.com

    ฝีมือถ่ายภาพสวยมากๆเลย อยากไปบ้างจัง

  41. thitipong

    ส่งให้เรียบร้อยแล้วนะครับ

    ชอบมากๆๆ ถ่ายรูปสวยจิงๆ ต้องไปบ้างแล้ว ขอข้อมูลการเดินทางบ้างนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าเลยคะ conandoyh@gmail.com

  42. ชินอิจิ

    ชอบมากๆๆ ถ่ายรูปสวยจิงๆ ต้องไปบ้างแล้ว ขอข้อมูลการเดินทางบ้างนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าเลยคะ conandoyh@gmail.com

  43. Granoon

    โฮ!!! พี่เป็นแรงบรรดาลใจของหนูมากค่ะพี่ ^__^
    หลงเข้ามาตอน search google เหนภาพที่พี่ถ่ายแล้ววน้องอยากไปถ่ายรูปบ้างค่ะ
    พอดีเรียน แพทย์ขอนแก่น ปี2 แล้วค่ะ 4 ปีต่อจากนี้ไม่มีปิดเทอมแล้วค่ะ มีอีกทีก้ตอนจบปีหก ปิดสามเดือนนนเลยค่ะก่อนทำงาน
    ก้เลยวางแผนอยากไปเที่ยวทั่วยุโรป ถ่ายรูป รวมทั้งใช้เวลาสี่ปีนี้หาเงินเก็บไว้ด้วยย(ยากจนค่ะ) และก้ต้องซื้อเลนส์ใหม่
    ตอนนี้อยู่ในช่วงหาข้อมูลไปเรื่อยๆค่ะ ดีใจค่ะที่ผ่านมาเจอเว็บดีรูปสวยๆของพี่ ยิ่งกระตุ้นต่อมชอบเที่ยวว

  44. nusra

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ดีมากจะขอข้อมูลเรื่องจองที่พักตามที่คุณไปเยอรมัน เช็ก ออสเตรีย คือจะไปตามที่คุณไปเลยค่ะ ประมาณเดือนพค.นี้ค่ะ ขออนุญาตินะคะ

Trackbacks/Pingbacks

  1. สัมผัสเมืองมรดกโลก … Cesky Krumlov | Blog ท่องเที่ยว - ถ่ายภาพของ "นายมด" - [...] ต่อจากตอนที่แล้ว  เราออกจากเมืองสุดแสนโรแมนติกอย่าง Hallstatt มุ่งตะวันออกสู่ประเทศ Czech โดยเมืองแรกที่เราจะแวะเที่ยวชมและค้างคืนกันเป็นแห่งแรกในประเทศนี้คือ Cesky Krumlov เมืองที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจาก UNESCO [...]