Select Page

ลองร้านใหม่…ปลายแหลมซีฟู้ด

หลังจากที่รับปากไปแล้วว่าจะ review ร้านอาหารใหม่ที่ไปลองมาเมื่อวันแม่ที่ผ่านมา  วันนี้ได้ฤกษ์ซะทีหลังจากที่ดองมานาน อิอิ .. ร้านนี้ได้รับคำแนะนำจากน้องชายของผมเอง ชื่อร้านว่าปลายแหลมซีฟู้ด  ตั้งอยู่ปลายแหลมของเกาะสิเหร่ (พื้นที่ทางด้านตะวันออกของเมืองภูเก็ต  ที่มีลำคลองน้ำกร่อยพาดผ่าน  ทำให้ดูเหมือนเป็นเกาะ) … ผมเองก็เพิ่งจะเคยขับรถมาถึงที่นี่เป็นครั้งแรก  เพราะชายหาดฝั่งนี้ไม่เป็นที่นิยมท่องเที่ยวนักเพราะทะเลจะเป็นโคลนเช่นเดียวกับหาดอื่น ๆ ด้านตะวันออกของภูเก็ต

ผมมาถึงที่นี่ตอนช่วงพระอาทิตย์จะตกพอดี  จึงได้เห็นบรรยากาศที่สวยงามไปอีกแบบหนึ่ง  คือภาพของทะเลที่มี background เป็นหมู่เกาะต่าง ๆ ด้านตะวันออกของภูเก็ต (เกาะดอกไม้ เกาะพีพี)   มี forground เป็นชาวบ้านที่ใช้เวลาช่วงน้ำลงหาหอย หาปูกัน  จนผมอดไม่ได้ที่จะลงไปบันทึกแสงและบรรยากาศอันงดงามนี้มาฝากเพื่อน ๆ ครับ

ผมไปถึงร้านปลายแหลมซีฟู้ดหลังจากคนอื่น ๆ พอสมควร  จึงทำให้อาหารบนโต๊ะชุดแรกเกือบหมดแล้ว  มีแต่เจ้ากุ้งแช่น้ำปลานี่แหละเหลือให้พอถ่ายภาพได้ เพราะรายการหลังจากนี้แสงไม่พอที่จถ่ายภาพแล้วล่ะครับ  ดังนั้นห้ามบ่นว่าไม่มีภาพอาหารนะครับ เพราะหลังจากถ่ายไม่ถึง 2 นาทีมันก็เหลือแค่จานเปล่า ๆ อิอิ

เนื่องจากร้านเพิ่งจะเปิดใหม่ และวันนี้คงเป็นวันที่ลูกค้าเยอะที่สุดตั้งแต่เปิดร้านมา  ทางร้านจึงทำอาหารไม่ทันกับจำนวนลูกค้า  ทำให้อาหารขาดตอนพอสมควร  แต่รสชาติอาหารก็ถือว่าไม่เลวครับ  คราวหน้าคงต้องมาลองอีกซักครั้งเพื่อเก็บรายละเอียดมาเล่าเพื่อน ๆ อีกที  เพราะรอบนี้ผมทานน้อยจริง ๆ ครับ

จุดเด่นของที่นี่คงเป็นบรรยากาศสบาย ๆ ริมทะเล  สามารถเดินชมวิวได้ทั้งสองฝั่งของแหลม เพราะเดินถึงกันได้โดยใช้เวลาแค่ 4-5 นาที  ผมจึงใช้เวลาช่วงที่แสงยังพอมีอยู่เก็บภาพมาฝากด้วยครับ  แต่ต้องขออภัยด้วยที่ภาพมันดูแตก ๆ ไปหน่อยพราะไม่ได้เอาขาตั้งกล้องติดตัวไปด้วย จึงต้องใช้ ISO สูงในการถ่ายภาพ ยังไงก็หวังว่าเพื่อน ๆ  จะชอบนะครับ  สำหรับแผนที่ร้านตาม link นี้ได้เลยครับ


6 Comments

  1. ก้องเเก๊ง

    ไปมาเมื่อวานคะ คุณเเม่โดนหมาที่ร้านกัดด้วย ทางร้านม่ายมีเเสดงความห่วงใยหรือเเสดงความรับผิดชอบใดๆ บอกเรยว่าประทับใจมาก!!! อาหารก้รอนานมากเป็นชม.ทั้งๆที่ลูกค้าก้มีกันอยู่สองโต๊ะ ตบบท้ายด้วยว่าให้ส่วนลดครั้งหน้า10% ถามหน่อย คิดว่าเราอยากกลับไปกินมั้ย รสชาติก้ม่ายอารายมาก ไม่ได้ประทับใจอะไรมากมาย

  2. thitipong

    9MOT : ผมทำรีวิวไว้ตั้งแต่ปี 2009 โน่นแน่ะ นึกว่าปิดไปแล้ว หรือเจ้าของใหม่หนอ …

    รออาหารมา1ชม.ละ แย่มาก ทำไม ไม่บอกก่อนว่าไม่พร้อม

  3. วรุณ เหล่าสุวรรณวัฒน์

    รออาหารมา1ชม.ละ แย่มาก ทำไม ไม่บอกก่อนว่าไม่พร้อม

  4. My Experience

    เพิ่งจะไปมาสดๆร้อนๆนี่เองค่ะ..อาหารแพงเว่อร์
    ไม่เหมาะกับสถานที่เลย..ขายอาหารราคาเทียบเท่าป่าตองเลย
    ทั้งๆที่อยู่ที่ เกาะสิเหร่ ..พวกเราสั่งกุ้งทะเลเผา 1 จาน
    มี 6 ตัวค่ะ ราคาแพงเว่อร์ค่ะ 800 บาท ตั้งแต่ทานมาหลายร้าน
    ไม่เคยเจอเลย กุ้งทะเลกิโลละ 1,600 บาท อาหารอย่างอื่นก็แพงมาก
    ถึงว่าหล่ะ..ตอนไปนั่งมีลูกค้าแค่ 2 โต๊ะ หากใครคิดจะไป ขอบอกเลยว่า
    เลือกร้านอื่นดีกว่า แหลมหินซีฟู้ด แพครูวิทย์ หรือปากน้ำซีฟู้ดจะคุ้มกับราคาและบรรยากาศมากกว่านี้ค่ะ ให้ร้านนี้หลอกต่างชาติอย่างเดียวเถอะค่ะ
    อย่าให้พวกเขาหลอกคนไทยด้วยกันเลย..

    [9MOT] – ขอบคุณครับที่ช่วยกันแชร์ข้อมูล

  5. lovetwovillas

    เคยไปถ่ายรูปแถวนั้น ใช่ที่อยู่ใกล้ๆ ท่าลงเรือของบริษัททัวร์ไปเกาะพีพีหรือเปล่าค่ะ น่าไปลองนั่งทานดูมาก ๆ เพราะแถวนั้นอากาศดีแม้หาดจะเป็นโคลนก็ตาม

  6. 9ra

    ภาพสวยมากเลยครับ บรรยากาศน่านั่งมาก ๆ