Select Page

สะพายกล้องท่อง New Zealand #10 : สำรวจ Christchurch

ตอนที่แล้ว :  Surprise Pancake Rock และเส้นทางแห่งความทรงจำที่ Arthur’s pass

บทความทั้ง 12 ตอน
ก่อนเดินทาง : วันเดินทาง : Lake Tekapo/MT. Cook :
Arrow Town/Queenstown : Milford Sound : Teanau :
Wanaka/Fox Glacier : Lake Matheson/Franz Josef Glacier :
Pancake Rock/Arthur Pass : Christchurch : บทสรุป

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

เช้าวันนี้เป็นอีกวันที่ฟ้าใส  และก็เป็นโชคดีที่เราจะเยี่ยมชม Botanic Garden ซึ่งอยู่ใจกลางเมือง Christchurch กันในวันนี้   โดยเราจอดรถกันที่ YMCA ตรงข้าม Botanic Garden เพื่อประหยัดค่าจอดรถ (ยอมเสี่ยงหน่อยเพราะถ้าเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาจโดนล็อคล้อได้)

ใบไม้กำลังเปลี่ยนสีทั่ว Christchurch

christchurch-01

หัวหน้าทัวร์ของเราให้เวลาที่ Botanic Garden  1 ชั่วโมงเต็ม  ซึ่งผมก็ใช้เวลาเก็บภาพต้นไม้รูปทรงแปลกตา  รวมถึงบรรยากาศใบไม้ที่กำลังเปลี่ยนสีแบบที่ชอบได้อย่างจุใจ  ทั้งนี้สวนแห่งนี้มีจุดเด่นที่ต้นไม้ใหญ่ที่หลากหลาย  แต่ดอกไม้นั้นสวยสู้ดอยตุงบ้านเราไม่ได้  อาจเป็นเพราะนี่ไม่ใช่ฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูร้อนก็เป็นไปได้

 ต้นไม้และดอกไม้สวย ๆ ใน Botanic Garden

botanic-01

botanic-01

botanic-01

botanic-01

botanic-01

ดอกไม้ก็มีเหมือนกันแต่ไม่สวยเท่าบ้านเรา

botanic-01

เมื่อได้เวลานัดพวกเราก็นัดหมายเวลาพบกันอีกครั้งในช่วงเย็น  และแยกย้ายกันเดินตามแต่ความชอบของแต่ละคน  ทั้งนี้ผมแวะไปชม Art Center ซึ่งมีมุมถ่ายภาพสวย ๆ หลายมุม และถือโอกาสชมผลิตภัณฑ์พื้นบ้านของชาว New Zealand ด้วย  นอกจากนี้ด้านหลังยังมีจุดขายอาหาร  ซึ่งมีร้านอาหารไทยอยู่ 2-3 ร้าน  แสดงว่าอาหารไทยคงถูกปากคนที่นี่เหมือนกัน (แต่ผมไม่ได้ชิมว่ามันเพี้ยนไปจากบ้านเราแค่ไหน)    เลยจุดนี้ไปเล็กน้อยมีการเปิดซุ้มขายของซึ่งผมไม่แน่ใจว่ามีทุกวันหรือไม่  หรือมีเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น   โดยของที่ขายก็มีตั้งแต่เสื้อผ้า, เครื่องประดับและของที่ระลึกที่ดูมีดีไซน์เก๋ ๆ แต่ราคาก็สูงเอาการเหมือนกัน

บรรยากาศบริเวณ Art Center

botanic-01

botanic-01

botanic-01

เลยจากจุดนี้ไปก็เริ่มเข้าสู่เขตสำหรับนัก Shopping  ที่เรียกว่า Cathedral Square ซึ่งที่นี่มีร้านค้าขายเสื้อผ้า, เครื่องประดับและของที่ระลึกเช่นเดียวกับเมืองใหญ่ทั่ว ๆ ไป   นอกจากนี้ยังมีจุดถ่ายภาพที่สำคัญได้แก่ กรวยเงิน Chalice และจัตุรัส Cathedral, รถราง รวมถึงบรรยากาศของสวนต่าง ๆ ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Avon ซึ่งสวยงามไปด้วยต้นไหม้น้อยใหญ่ที่บางต้นกำลังเปลี่ยนสีอย่างงดงาม

สำรวจเมือง Christchurch

botanic-01

botanic-01

botanic-01

botanic-01

botanic-01

botanic-01

กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ได้เวลานัดแล้วผมจึงต้องกลับไปยัง YMCA ซึ่งเป็นจุดนัดพบ  จากนั้นจึงขับรถกลับไปแวะซื้อของที่ห้าง Count Down ใกล้ที่พัก  โดยวันนี้หัวหน้าคณะทุ่มงบเต็มทื่ซื้อหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์  , ปลาแซลมอล, รวมถึง wine ขาวและ wine แดง  เพื่อฉลองปิดทริปของพวกเรากันอย่างสนุกสนานสมกับเป็นทริปในฝันของผมที่จะไม่มีวันลืมเลือนตลอดไป

– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –

ตอนต่อไป :  บทสรุปส่งท้าย


8 Comments

  1. TeeTee

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลคับ อิอิ^_^

  2. thitipong

    ขอถามหน่อยค่ะว่าถ้าต้องการไปอย่างของคุณเนี่ย ต้องจัด Route อย่างไรก่อน-หลังค่ะ แล้วสายการบิน Amerate ดีไม๊ค่ะ ถ้าเทียบกับ British Airway แล้ววันแรกต้องไปลงที่ไหนค่ะ

    สำหรับเส้นทางการเดินทางส่วนใหญ่จะขับวนครับ ขึ้นอยู่กับว่าจะท่องเที่ยวฝังตะวันตกก่อนหรือตะวันออกก่อน อย่างของผมจะเริ่มทางฝั่งตะวันออกแล้วค่อย ๆ วนไปทางด้านตะวันตกครับ ลองอ่านดูทุกตอนแล้วจะทราบเส้นทางครับ ทั้งนี้ในบทสุดท้ายของทริปผมได้สรุปข้อมูลการท่องเที่ยวไว้พอสมควร ลองอ่านดูก่อนนะครับ สำหรับสายการบินผมว่า Amerate เป็นตัวเลือกที่ดีมากครับไปลงท่ี่ Christchurch ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดของทริปเลยครับ ส่วน British Airway ผมยังไม่เคยใช้บริการครับ

  3. mimi

    ขอถามหน่อยค่ะว่าถ้าต้องการไปอย่างของคุณเนี่ย ต้องจัด Route อย่างไรก่อน-หลังค่ะ แล้วสายการบิน Amerate ดีไม๊ค่ะ ถ้าเทียบกับ British Airway แล้ววันแรกต้องไปลงที่ไหนค่ะ

  4. Swing Out Thailand

    รูป+เมืองสวยมากๆ ครับ
    แต่คนที่ไปอยู่ (เรียน) ที่โน่นโฟนอินมาว่า
    เหงาจังหู พี่บ่าวเหอ.

  5. Ommy

    รูปทริปนี้สวยมากๆเลยค่ะ เหมือนได้เดินทางไปเที่ยวด้วยเลย
    โดยเฉพาะภาพใบไม้ผลัดใบ …ได้อารมณ์มั่กๆค่ะ

  6. เอิง

    Park ใน Christ Church สวยมากครับ ถ้าได้ไปที่เมืองนี้อย่าลืมแวะเที่ยวสวนสาธารณะของเขา อาคารเก่าๆหลายอาคารก็สวยครับ

  7. thitipong

    ขอบคุณครับที่เข้ามาเยี่ยมชม ผมไปวันที่ 1-11 พ.ค. ครับ ที่จริงแล้วแสงก็ไม่ได้ดีทุกวันทุกมุมครับ แต่ดีกว่าที่คิดมากเพราะก่อนไปดูพยากรณ์อาการแล้วเขาบอกว่าทั้งเมฆทั้งฝน แต่พอไปจริงก็ไม่ได้ตกตลอดวัน ส่วนใหญ่ช่วงเช้า ๆ ก่อนเที่ยงจะอากาศดีครับ

  8. Keya5

    ตามมาจากห้อง Blue ค่ะ ถ่ายภาพสวยมาก ๆ เลยค่ะ ไม่ทราบว่าไปช่วงวันที่เท่าไหร่คะ เหมือนสวรรค์เป็นใจให้กับช่างภาพเลยค่ะ เพราะถ่ายตรงไหนแสงก็สวยพอเหมาะพอเจาะไปหมด เห็นภาพของคุณแล้วอยากกลับไปอีกครั้งค่ะ กลับไปถ่ายรูป ^_^ คิดถึงนิวซีแลนด์เหมือนกันค่ะ

Trackbacks/Pingbacks

  1. สะพายกล้องท่อง New Zealand #6: Te Anau สู่ Wanaka | Blog ท่องเที่ยว - ถ่ายภาพของ "นายมด" - [...] : Teanau : Wanaka/Fox Glacier : Lake Matheson/Franz Josef Glacier : Pancake Rock/Arthur Pass : Christchurch : [...]
  2. สะพายกล้องท่อง New Zealand #7: จากเมืองแห่งทะเลสาบสู่ดินแดนตะวันตก | Blog ท่องเที่ยว - ถ่ายภาพของ "นายม - [...] : Teanau : Wanaka/Fox Glacier : Lake Matheson/Franz Josef Glacier : Pancake Rock/Arthur Pass : Christchurch : [...]
  3. สะพายกล้องท่อง New Zealand #1: ก่อนการเดินทางจะเริ่มต้น | Blog ท่องเที่ยว - ถ่ายภาพของ "นายมด" - [...] : Teanau : Wanaka/Fox Glacier : Lake Matheson/Franz Josef Glacier : Pancake Rock/Arthur Pass : Christchurch : [...]
  4. 9MOT’s Blog » สะพายกล้องท่อง New Zealand #4: เมืองแห่งใบไม้เปลี่ยนสีที่ Arrow Town และสวรรค์ของนักช็อปที่ Queenstown - [...] : Teanau : Wanaka/Fox Glacier : Lake Matheson/Franz Josef Glacier : Pancake Rock/Arthur Pass : Christchurch : [...]
  5. 9MOT’s Blog » สะพายกล้องท่อง New Zealand #5: อลังการ Milford Sound - [...] : Teanau : Wanaka/Fox Glacier : Lake Matheson/Franz Josef Glacier : Pancake Rock/Arthur Pass : Christchurch : [...]
  6. 9MOT’s Blog » สะพายกล้องท่อง New Zealand # 3: บนเส้นทางสู่ Lake Tekapo และ MT. Cook - [...] : Teanau : Wanaka/Fox Glacier : Lake Matheson/Franz Josef Glacier : Pancake Rock/Arthur Pass : Christchurch : [...]
  7. 9MOT’s Blog » สะพายกล้องท่อง New Zealand #9: Pancake Rock และเส้นทางแห่งความทรงจำที่ Arthur’s pass - [...] : Teanau : Wanaka/Fox Glacier : Lake Matheson/Franz Josef Glacier : Pancake Rock/Arthur Pass : Christchurch : [...]
  8. 9MOT’s Blog » บทสรุปส่งท้าย - [...] ตอนที่แล้ว : สำรวจ Christchurch [...]