Select Page

Happy Birthday โดยพงษ์พัฒน์

วันนี้ได้มีโอกาสไปดูหนังเรื่อง Happy Birthday ซึ่งกำกับโดยคุณออฟ พงษ์พัฒน์  หลังจากที่เคยประทับใจกับเรื่อง Me Myself ที่กำกับโดยผู้กำกับคนนี้มาก่อนหน้านี้  ในเรื่องนี้คุณออฟยังเลือกใช้พระเอกเป็นคุณอนันดาคนเดิมซึ่งก็ดูเหมาะกับบทดี และฝีมือก็ดูเป็นธรรมชาติเหมือนเรื่องที่แล้ว  ส่วนนางเอกจนดูหนังจบผมก็ยังไม่ทราบเลยว่าชื่ออะไรเพราะเป็นนางเอกใหม่  แต่ก็น่ารักสดใสเล่นเป็นธรรมชาติดีครับ

ผมเดินไปซื้อตั๋วหนังเรื่องนี้โดยไม่ได้อ่าน review เลยเพราะแอบเชื่อมั่นในมุมมองการนำเสนอเรื่องราวความรักของคุณออฟ  และเมื่อได้ชมแล้วก็ไม่ผิดหวังครับ  สามารถเรียกได้ทั้งรอยยิ้ม  เสียงหัวเราะเล็ก ๆ และยังเรียกน้ำตาให้ซึม ๆ ออกมาได้  เรียกได้ว่าครบทุกรสทีเดียว  อีกอย่างคือผมเอกก็เป็นช่างภาพที่ชอบธรรมชาติเหมือนกับพระเอก หุหุ แถมสถานที่ถ่ายทำยังเป็นจุดที่ผมกำลังจะเดินทางกลับไปเที่ยวอีกครั้งต้นปีที่จะถึงนี้นั่นก็คือ “ปางอุ๋ง”  ทำให้มันยิ่งโดนใจเข้าไปใหญ่

หลังจากที่หนังเรื่องนี้ฉายผมคิดว่าปางอุ๋งคงดังยิ่งกว่าในปัจจุบันขึ้นอีกมาก  หมู่บ้านรักไทยซึ่งเป็นฉากหนึ่งในหนังอาจจะเป็นอีกหนึ่งจุดที่ทุกคนต้องแวะไปถ่ายภาพเหมือนกับตัวเอกในเรื่อง

เรื่องราวของความรักในหนังเรื่องนี้ผมไม่เล่าดีกว่า อยากให้ท่านไปชมและซึมซับเอาเองคงจะอิ่มกว่าที่จะเขียนตรงนี้  เอาเป็นว่าไปชมแล้วท่านจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ  สุดท้ายก็ขอยกเครดิตให้กับคุณพงษ์พัฒน์รวมถึงนักแสดงทุกคนครับ  หวังว่าคงจะได้ชมภาพยนต์ไทยดี ๆ แบบนี้อีกในไม่ช้านะครับ 🙂


2 Comments

  1. ommy

    เคยดูตัวอย่างหนังแล้ว แต่ก็กลัวว่าจะเป็นการโปรโมทหนังเหมือนเรื่องก่อนๆ มีกูรูแนะนำต้องไปดูบ้างแย้ววววว

  2. ว่าน

    มดคะ

    ถ้าจะไปถ่ายซากุระ (พญาเสือโคร่ง) ปีนี้ น่าจะต้องขึ้นมาถ่ายหลังคริสตมาสเป็นต้นไป (ถ้าเป็นช่วงปีใหม่ และเลยกว่านั้นสักหนึ่งสัปดาห์น่าจะเป็นช่วงที่ดีที่สุด)

    โดยเฉพาะที่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน (เลี้ยวขวาจากทางแยกเข้าบ้านม้งดอยปุยยอดดอยปุย) ไปอีกราวๆ 9 กม. ทางแคบและคดเคี้ยว และเป็นทางขึ้นเขา ควรมีคนขับรถที่ชำนาญและมีสติ

    เมื่อวาน 22 ธันวาคม เพื่อนเราเพิ่งไปที่ยอดดอยอินทนนท์มา ก็เห็นบานอยู่ประปราย แต่ตรงที่เป็นกลุ่มใหญ่ๆ ยังคงเป็นตุ่มดอกอยู่ น่าจะอีกราวๆ หนึ่งสัปดาห์จึงจะบาน แต่เขาไปไม่ถึงขุนวาง (ทางขรุขระมาก ควรใช้โฟร์วีล) ไม่แน่ใจว่าบานแค่ไหนแล้ว

    ส่วนที่แม่กำปอง – ดอยล้าน กิ่ง อ.แม่ออน (แยกเข้าไปทางดอยสะเก็ดก็ได้) ก็น่าจะบานพร้อมกันช่วงปีใหม่ (ทางแคบ คดเคี้ยว ขึ้นเขา แต่สบายกว่าอีกสองเส้นทางที่ว่ามา)

    ที่ขุนห้วยแม่ยะ (ทางเข้าใกล้แยกห้วยน้ำดัง) เราไม่เคยไปจริงๆ จ้ะ แต่เค้าว่าบานสวยมาก ดอกเยอะ และ landscape ในการถ่ายน่าจะสวยที่สุด (ไม่ทราบเส้นทาง และไม่ทราบข้อมูลอะไรเลย โปรดเสิร์ชหาในกูเกิ้ลนะคะ)

    ส่วนเรื่องของการกางเต็นท์ การยืมเต็นท์ พวกนี้ เราก็ยิ่งไม่รู้หนักไปใหญ่ เพราะไม่ใช่ขาลุยที่จะไปเที่ยวแบบนั้นบ่อยๆ ถ้าไปก็มีของตัวเองไปอ้ะ โชคดีด้วยว่าอยู่ใกล้ แหะๆ (ทำตัวเป็นคุณหนูมากเลยตรู) ยังไงลองเสิร์ชข้อมูลดูแล้วกันจ้า

    ขอโทษที ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไรเลย
    =@^^@=