Select Page

กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ

เครียด เครียด เครียด …. เหนื่อยเหลือเกินช่วงนี้  ก็เลยมาเขียนระบายซักหน่อย หุหุ  ใครอ่านก็ถือว่าได้บุญนะ เพราะเป็นส่วนหนึ่งของการปลดทุกข์ เอ้ย ช่วยฟังคนระบายทุกข์  อิอิ

อันเนื่องมากจากช่วงนี้งานล้นมือ  ทำให้สมองมันตื้อตันไปหมด  และทำงานพลาดบ่อย ๆ  ช่วงเย็นของวันจันทร์ถึงพฤหัสผมก็เลยใช้เวลาเกือบสองชั่วโมงในการเล่นแบตมินตันเพื่อคลายเครียด  และก็ได้ผลครับ  เวลาที่ได้เล่นกีฬามันทำให้สมองปลอดโปร่งมาก  บางวันตอนเดินเข้าสนามแบต ฯ หน้ายังบึ้งอยู่เลย  แต่พอเดินออกกลายเป็นยิ้มหน้าบาน เอ … หรือว่ามันเป็นอาการอารมณ์แปรปรวนของคนวัยทองหว่า … เฮ้ยไม่ช่ายนะ  ยังไม่แก่ขนาดน้ า า น   เพียงแต่ว่าพอได้เล่นกีฬา ได้ออกเหงื่อ ได้เอาสมองหนีออกมาจากวังวนของเรื่องงานสักพักแล้วมันจะทำให้จิตใจสบายขึ้นมากต่ะหาก

ที่เขียนวันนี้ก็ไม่ได้ว่างมากนักหรอกครับ  และคงเขียนได้ไม่มากด้วย เพราะเดี๋ยวก็ต้องเริ่มทำงานต่ออีกแล้ว กว่าจะได้นอนก็โน่นเกือบตีหนึ่งทุ๊กคืนเลย … แต่ที่ยังมีอารมณ์มานั่งเขีน blog ได้ก็เพราะได้เล่นกีฬานั่นเอง   จึงอยากจะมาบอกเพื่อน ๆ ที่ทำงานหนักและกำลังเครียดว่า จงให้เวลากับตัวเองในการออกกำลังกายบ้าง … แน่ะ ๆ อย่าบอกนะว่าไม่มีเวลา เพราะถ้าผมบอกว่าวัน ๆ ผมทำอะไรบ้าง  คุณจะต้องหนาวแน่ ๆ เพราะมันเยอะมัก ๆ แต่ก็ต้องจัดเวลาให้ได้  ไม่งั้นสุขภาพก็จะแย่ งานก็ออกมาไม่ดีหรอกครับ  ลองจัดเวลาวันละชั่วโมงถึงสองชั่วโมงไปออกกำลังหรือเล่นกีฬากันเถอะครับ แล้วคุณจะพบว่า กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษจริง ๆ


2 Comments

  1. ningyogaphuket

    เห็นด้วยอย่างยิ่งยวดค่ะ เพราะเหงื่อเป็นการระบายพิษในตัวด้วยนะคะเท่าที่รู้มา อย่างน้อยก็ระบายความเครียดแบบคุณมดได้ด้วยไงค่ะ อิอิ

  2. champ

    ดีครับออกกำลังกายบ่อย ๆแต่อย่าไปสวนหลวงนะมีแต่ข่าวเศร้าของหายหลังเสียเหงื่อทุกครั้งที่ผมไปขนาดมีคนเฝ้ายามนะ