Select Page

กินลม..ชมวิวที่ “ทุ่งคา กาแฟ”

ความจริงว่าจะเขียนเรื่องนี้นานแล้ว  เพราะถ่ายภาพเตรียมไว้ตอนนัดเลี้ยงวันเกิดเพื่อนฝูงสมัยมัธยมเมื่อเกือบสองเดือนก่อน  แต่ช่วงนี้งานมันรัดตัวจริง ๆ ก็เลยไม่ได้เขียนซะที  วันนี้นั่งทำงานจนมึนก็เลยขอเขียนเรื่องนี้คลายเครียดซักหน่อย (แบบว่าดึกแล้วมันหิว ก็เลยนึกถึงเรื่องของกิน อิอิ)

เกริ่นมาซะยาว  ไปหาอะไรกินกันดีกว่าคร้าบ … ความจริงแล้วที่นี่ไม่ได้มีแค่ลมให้กินเหมือนหัวข้อที่จั่วไว้หรอกนะครับ  แต่มีอาหารอร่อย ๆ ให้กินเพียบเลย  ร้านตั้งอยู่ที่บนยอดเขารังซึ่งเป็นจุดชมวิวอันโด่งดังกลางเมืองภูเก็ต  และด้วยทำเลที่เป็นจุดชมวิวนี่เอง คุณจึงสามารถทานอาหารไป ชมวิวไป อร่อยปาก อิ่มใจ อีกต่างหาก

บรรยากาศในร้านยามค่ำคืน  สามารถมองเห็นวิวเมืองภูเก็ตและอ่าวฉลองได้อย่างชัดเจน

บรรยากาศภายในร้านทุ่งคากาแฟ ภูเก็ต

อาหารจานเด็ด  ไก่ห่อใบเตย & น้ำพริกกะปิ

ไก่ห่ภ??บเตย

น้ำพริกกะปิ 

นอกจากอาหารพื้นเมืองภูเก็ต อาทิ น้ำพริกกะปิ และ ซีฟู้ดสด ๆ แล้ว  ที่นี่ยังเป็นต้นตำหรับของกาแฟ รสเลิศ เคยได้ยินว่าเป็นสูตรเดียวกับ black canyon (อันนี้จริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่รสชาติคล้ายกันจริง)   และหลังจากลิ้มรสอาหารคาวแล้ว ยังมีของว่างปิดท้ายเป็นกล้วยชุปแป้งทอด (ไม่เหมือนกล้วยทอดนะครับ) ทานกับน้ำผึ้ง  อาหย่อยอย่าบอกใครทีเดียว 

ของหวานปิดท้าย

น้ำพริกกะปิ

มาเที่ยวภูเก็ตทั้งที ก็อย่าลืมแวะมาที่นี่นะครับ เพราะนอกจากจะได้ชมวิวสวย ๆ ของเมืองภูเก็ตแล้ว ยังได้ลิ้มรสอาหารอร่อยของร้านดั้งเดิมที่อยู่คู่ภูเก็ตมาหลายสิบปีอีกด้วย “ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์ร้าน” ครับ 🙂


2 Comments

  1. ommyphuket

    อยากกินน้ำพริกกุ้งเสียบ กะลูกชิ้นปลาลวก หร่อยๆๆๆ
    พี่มดเอ๊กซ์คะ…เดี๋ยวนี้เป็งจารย์ใบ้หวยแย้ววววว
    ไม่ยอมบอกเลยนะคะ 111 น่ะ ฮิๆๆๆๆ

  2. yutphuket

    วันไหนไปกิน โก้ปี้ กันพี่มด อิอิ