Select Page

ส่งการบ้านที่ e-marketing day

ไม่ต้องงงครับ…ไม่ต้องงง  ไม่ได้เข้ามาผิด blog ครับ  แต่วันนี้ขอนอกเรื่องจากหัวข้อที่เขียนเป็นประจำสักหน่อยครับ… เนื่องจากวันนี้ผมได้เป็นแขกของทาง ททท. ที่มาจัดงาน e-marketing days เพื่อให้ความรู้กับผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต  โดยเชิญผมพูดในหัวข้อ case study (“หนูทดลอง” หรือที่เรียกแบบสวย ๆ ว่า กรณีศึกษา อิอิ)  ซึ่งผมได้เล่าประสบการณ์ในการใช้ e-marketing เพื่อเพิ่มโอกาสทางการขายให้กับ สุโขสปา (บ้านหลังที่ 2 ของผม)  ที่ผมทำมาตลอด 3 ปี   และเป็นช่วงที่ผมหมั่นศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมมาโดยตลอด รวมทั้งเข้าอบรมในทุกครั้งที่มีการจัด ไม่ว่าจะเป็นของ ททท., Sipa, SME และหน่วยงานอื่น ๆ  ซึ่งแต่ละครั้งมีวิทยากรที่ผมถือว่าเป็นครูของผมมาให้ความรู้ใหม่ ๆ เสมอ  อย่างครั้งนี้หนึ่งในคุณครูของผมคือคุณเนืองนิมมาน แห่ง born distinction ก็ยังนำเรื่องใหม่ ๆ ที่ผมไม่เคยรู้มาก่อนมาเปิดโลกทัศน์ ถ่ายทอดให้ผมและผู้ร่วมสัมนาฟังเพื่อนำไปใช้ในการทำงานของตัวเองเหมือนเช่นทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา

การได้มีโอกาสเล่าถึงส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่เราได้ทำไป  ก็เหมือนได้ส่งการบ้านที่ครูให้ไว้เมื่อสอง-สามปีก่อน และรู้สึกดีใจที่ได้นำประสบการณ์มาถ่ายทอดให้เพื่อน ๆ ในอุตสาหกรรมเดียวกันได้นำไปใช้ประโยชน์บ้าง  ผมพูดตอนหนึ่งในสัมนาว่าในโลกของ e-marketing นั้น  ขอให้คุณเป็นผู้ให้ 80% และเป็นผู้รับ 20% แล้วคุณจะมีความสุขและประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน   หนึ่งในผลิตผลของการให้ก็คือ blog ที่คุณอ่านอยู่นี่แหละครับ  ผมตั้งใจทำเพื่อถ่ายทอดความคิด ข้อมูล ความรู้ ประสบการณ์  โดยหวังว่าคนที่อ่านจะมีความสุข หรือสามารถนำมันไปใช้ประโยชน์ได้ … (แต่ก็ไม่ลืมอีก 20% แห่งการรับ  รู้ไหมเอ่ยว่าผมซ่อนมันไว้ที่ไหน)   เพื่อน ๆ ล่ะครับ  เมื่อได้รับความรู้และแรงบันดาลใจแล้ว  เพื่อน ๆ นำไปทำเป็นการบ้านบ้างหรือเปล่า ?


5 Comments

  1. Thapanee

    สวัสดีค่ะ คุณธิติพงษ์
    ได้เข้ามาเยี่ยมชม blog แล้วก็น่าชื่นชมจริงๆค่ะ สิ่งที่คุณได้ทำก็จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนที่ทำธุรกิจอีกหลายๆคนเลยทีเดียว และขอขอบคุณ e-mail คำแนะนำต่างๆ ยังงัยคุถณธิติพงษ์ รอเช็ค e-mail ตอบกลับเรื่อง blog ด้วยนะคะ
    ยินดีที่ได้รู้จักและหวังว่าคงได้ทำงานร่วมกันอีกต่อๆไปค่ะ

    TK.

  2. yutphuket

    อิอิ ผมadd skype พี่ไม่เจออ่ะ ผมใช้ account ชื่อ yutphuket อยู่น่ะครับ ยังพี่add ผมก่อนดีกว่า ถ้าจะ link เว็บมีตั้งเยอะอิอิ ผมว่า add เว็บ blog ผมก่อนดีกว่า http://yutphuket.wordpress.com/

    ผมมีเว็บท่องเที่ยวหลายเว็บเดี๋ยวเรามา แลกลิงค์ กันพี่

  3. 9MOT

    ขอบคุณครับคุณ ordinary world สำหรับ comment หวังว่าวันนึ่งจะได้เห็นคุณบนเวทีในฐานะผู้บรรยายเช่นกันนะครับ

    หวัดดีครับ น้องยุทธ (เดาเอาว่าชื่อนี้นะครับ) ขอบคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยมเยียน เสียดายจังที่พี่ไม่ใช้ MSN (ไม่ถูกกับ microsoft หุหุ) แต่ใช้ skype ครับ ถ้ายุทธใช้อยู่ก็ส่ง request มาได้เลยครับ พี่ใช้ชื่อ mok-pk (ชื่อเดิมสมัยเล่น pantip) พูดถึง thephuket.com ก็เสียดายเหมือนกัน ไม่มีเวลาไปทำอะไรกับมันเลย มีแต่ project ในหัวแต่ไม่มีเวลาทำเพราะงานที่ offfice ยุ่งเหลือเกิน ถ้ามีอะไรแนะนำก็บอกนะครับ จะให้ช่วย link ไปที่ web ของน้องก็ยินดีครับ

  4. yutphuket

    สวัสดีครับ อิอิ

    งานนี้ผมก็ไปเหมือนกัน ได้ไปฟังและได้เห็นตัวเป็นๆของพี่ สักที หลังจากที่ผมรู้จักแต่ชื่อพี่ สัก 6 ปีที่แล้วได้มังตอนที่พี่ทำเว็บ thephuket.com ใหม่ๆ จากที่พี่เล่ามา คล้ายๆกับของผมเลยครับไปทุกงานที่สัมมนา แล้วเอามาประยุกต์ใช้ ถ้าไม่เป็นการรบกวน ว่างๆคุยกันทาง MSN คับ คนคอเดียวกัน

  5. Ordinary World

    วันนี้ได้มีโอกาสไปร่วมฟังบรรยายด้วยค่ะ ได้เปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น เริ่มพอจะเห็นลู่ทางในการทำ e-marketing ให้ประสบผลสำเร็จ และเล็งเห็นว่ามีประโยชน์สำหรับทุกธุรกิจทุกๆชนิดและ เพื่อให้ทันกับยุคโลกาภิวัฒน์นี้ ขอชื่นชม คุณธิติพงศ์ กิ่งแก้ว ที่นำเสนอให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นค่ะ และขอขอบคุณทาง ททท ด้วยนะคะที่จัดงานดีๆ e-marketing days ขึ้นมา
    ว่างๆจะขอเข้าไปเยี่ยมชม สุโข สปานะคะ เพื่อนๆเค้าร่ำลือว่าอลังการมาก

Trackbacks/Pingbacks

  1. เพื่อนเก่า…เพื่อนแก่ « 9MOT - WEB BLOG - [...] หลังจากการสัมนา e-marketing day คราวที่แล้วซึ่งไปในฐานะผู้บรรยาย  คราวนี้ปลอมตัวมาในฐานะนักเรียนบ้าง  เพื่อเติมเต็มความรู้ส่วนที่ยังขาดวิ่นให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น  และก็เป็นอะไรที่บังเอิญเพราะวิทยากรที่มาบรรยายทั้งสามท่านเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันสมัยมหา’ลัย  ทีแรกก็จำกันไม่ได้ ถามไปถามมา  อ้าว.. รุ่นเดียวกัน   ก็เลยได้ถือโอกาสพาเพื่อนเก่า เพื่อนแก่ (พอ ๆ กับเรา) ไปทานอาหารด้วยกัน และคุยกันสัพเพเหระเกี่ยวกับชีวิตหลังเรียนจบ [...]