Select Page

ข้าวมันไก่-หมูแดง-หมูกรอบไม๊คร้าบ

เขียนเรื่องร้านอาหารที่ภูเก็ตมาก็หลายร้านแล้วเหมือนกัน  ส่วนใหญ่ก็เป็นร้านอาหารตามสั่ง วันนี้มารู้จักกับร้านอาหารจานเดียวกันบ้างครับ  เพราะมาภูเก็ตแล้วจะไปทานร้านอาหารตามสั่งทุกมื้อมีหวังงบบานปลายแหงม  … วันนี้ภูมิใจนำเสนอร้านข้าวมันไก่ + หมูแดง + หมูกรอบที่ภูเก็ตครับ 

แม้ว่าคนภูเก็ตจะนิยมทาน กาแฟ, ขนมจีบ, ขนมจีน กันตอนเช้า  แต่ที่นี่ก็มีร้านข้าวมันไก่+หมูแดง+หมูกรอบที่โด่งดังเช่นกัน  ขอแนะนำ 2 ร้านในเมืองก็แล้วกันครับเพราะหาง่ายและรสชาติอร่อยดี  เสียดายที่อีกร้านของคุณเจมส์ (เรืองศักดิ์) ปิดกิจการไปแล้วหลังจากเจอมรสุมไข้หวัดนกเล่นงานไม่งั้นก็จะแนะนำทั้งสามร้านครับ  มาเริ่มกันที่ร้านแรกเลยครับ

โกดำข้าวมันไก่
เมื่อก่อนโก(ที่แปลว่าพี่ชาย คนภูเก็ตมักออกเสียงว่าโก้)ดำ  เปิดร้านอยู่ริมรั้ววัดพุทธมงคลนิมิตร แต่ต่อมาทางราชการเวนคืนที่ดินไป  แกก็เลยไปเปิดใหม่ที่สามกอง (ในเมืองใกล้โรงพยาบาลกรุงเทพ ฯภูเก็ต)  ข้าวมันไก่ร้านโกดำมีสูตรเด็ดคือน้ำจิ้ม (ซีอิ้วดำ) หวาน ๆ รวมถึงเนื้อไก่ เนื้อหมูแดงและหมูกรอบที่นุ่มและให้ปริมาณแบบไม่ขี้เหนียว (เพราะแกบวกราคาเผื่อไว้แย้ว หุหุ)  นอกจากนี้ยังมีข้าวขาหมูด้วยสำหรับคนที่ไม่กลัวอ้วน ชอบอะไรก็สั่งได้เลยครับรับรองไม่ผิดหวัง  ร้านแกเปิดตั้งแต่เช้ายันสาย เหมาะกับการทานเป็นอาหารเช้าเติมพลังก่อนไปเที่ยวชายหาดครับ

ร้านโกต้าข้าวมันไก่
เมื่อก่อนร้านโกต้าจะมีสองสาขา แต่เดี๋ยวนี้รู้สึกว่าจะเหลืออยู่สาขาเดียวคือที่ในเมืองใกล้โรงแรมเมโทรโพล  ซึ่งความอร่อยของร้านโกต้าก็อยู่ที่น้ำจิ้มรสเด็ดเช่นเดียวกับโกดำ (แต่คนละสูตร)  นอกจากนี้น้ำซุปที่แถมมาก็อร่อยกลมกล่อมอีกด้วย ร้านโกต้าแกเปิดตั้งแต่มื้อเช้าถึงมื้อเที่ยง (ไม่แน่ใจว่าเปิดถึงกี่โมง)  ถ้าหิวก็แวะไปอุดหนุนแกได้เลยครับ

สำหรับแผนที่ของทั้งสองร้านดูได้จาก link ด้านล่างครับ

ร้านโกดำข้าวมันไก่

ร้านโกต้าข้าวมันไก่ 


7 Comments

  1. docter

    เคยไปภูเก็ต มา 2-3 ครั้ง ทุกครั้งที่ไปต้องหนีทัวร์ ไปทานอาหารเอง 1 มื้อ ก็ต้องเป็นร้านข้าวมันไก่โกต้า ใกล้โรงแรมเมโทรโพล ไปทีไร คนแยะมาก ไปครั้งแรก สงสัยว่า ทำไมร้านนี้คนมากจัง เลยลองเค้าไปนั่งทานอยู่ โอ๊ย สุดยอดครับ ที่แปลกก็ต้องน้ำจ้มสูตรเด็ดที่เห็นมีเฉพาะที่นี่ รสจะกลมกล่อมดี ส่วนข้าวเค้าจะแปลกนะ ไปทางข้าวมันไก่ที่ไหนจะเห็นแต่มันๆ แต่ที่นี่ข้าวเค้าจะนุ่ม ไม่มัน พอชิมแล้ว จะทำให้นึกถึง ข้าวมันไก่เจ้าดัง ที่สิงค์โปร์ รสชาติแบบนี้เลย และที่ตรงกันสุด ๆ ก็ตรงที่เค้าจะไม่ใช้พาลสติก แต่จะใช้ใบตอง รองแทน รักษาธรรมชาติ และหอมดีด้วยเวลาที่ซื้อกลับโรงแรม สรุปว่า สุดยอดครับ

  2. D

    เราขอแนะนำร้านอร่อยอีกร้านหนึ่งคือ ร้านโกเต็ก อยู่แถว ถนนหลวงพ่อ ตรงข้าม รร.กาญจนวัฒน หมูย่างและหมูกรอบอร่อยอย่าบอกใครเลย ตั้งแต่อยู่ภูเก็ตมาไปทานร้านข้าวมันหมูย่าง หมูกรอบร้านไหนก็ไม่มีใครสู้แกทำได้เลย ยกนิ้วให้จริง ๆ แกทำหมูได้กรอบจริง ๆทานกีทีก็ไม่เคยผิดหว้งสักที ส่วนร้านโกต้าเราไปทานมาแล้ว เราว่ามันเรี้ยนจริง ๆ ข้าวมันไก่ก็จะออกกลิ่นตระไคร็มากจนเกินไป ทำให้มันไม่เหมือนข้าวมันไก่เลย ออมีอีกร้านที่พอทานได้ก็ ร้าน โกไฮ้ข้าวมันไก่ อยู่แถวถนนพูนผล ตรงข้าม ธ.กรุงศรีอยุธยา ทำสไตร์ ก.ท.ม ก็ลองไปทานดูแล้วกัน แต่ตั้งแต่อยูภูเก็ตมา เราว่าอาหารก็งั้น ๆ ละ เราว่าสู้ทางโคราชไม่ได้เลยให้ตายสิ ทานกีทีเราว่าไม่อร่อย ไม่งั้นก็เรี้ยนไปเลย แต่คนภูเก็ตบอกว่าอร่อย แต่พอคนภูเก็ตไปเที่ยวโคราชทีไร พอเราพาไปทานอาหารที่โคราชทุกคนก็จะบอกว่าอาหารที่โคราชอร่อยทุกอย่างเลยแล้วก็ไม่แพงเหมือนภูเก็ต ฝีมือทางภูเก็ตที่ว่าเลิศหรู อร่อย ดี พอไปเจอทางโคราชบ้านเราแล้วชิดซ้ายไปเลย แต่คนทางภูเก็ตชอบทานแบบจืด ๆ เรี้ยน ๆ น้ำมันเยอะ ๆ อะไรทำนองเนียะ

  3. Dear

    ไปกินข้าวมันไก่ร้านโกดำต้องทำใจหน่อยนะ เพราะพักหลังนี่แกปิดร้านไปทัวร์เมืองนอกบ่อย ดูเหมือนจะมีแต่แอฟริกาที่ยังไม่ได้ไป

  4. champ

    โกดำย้ายไปสามกอง

  5. gummyinpai

    พูดซะ อยากไปภูเก็ตบ้างแล้ว
    บวกกับอ่านโยคะของหนิงแล้ว
    อยากไปเรียนเลยค่ะ

    แล้วที่ภูเก็ตยังมีงานแสดงของ โลเลอีกด้วย

  6. แจ๋วเองจ้ะ

    ขอบคุณมากกกมด
    กำลังคิดถึง ร้านข้าวมันไก่โกดำ อยู่เหมือนกัน
    เข้าใจว่า โกแกรวย จนเลิกกิจการไปแล้ว

  7. ningyogaphuket

    อืม อร่อยทั้งสองร้านเลยล่ะ