Select Page

Helicam – อยากได้จัง

เพื่อน ๆ เคยสงสัยไหมครับว่า  ภาพสวย ๆ ที่เป็นมุมสูงของแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมถึงโรงแรม, รีสอร์ท etc. เขาถ่ายกันยังไง… 

helicam.jpg

การเช่าเฮลิคอปเตอร์เหลาลำบรรทุกช่างภาพไปนั้นเป็นเรื่องยุ่งยากเพราะค่อนข้างเสี่ยง และค่าใช้จ่ายสูง  ก็เลยมีคนคิดเอาเฮลิคอปเตอร์บังคับวิทยุติดกล้องถ่ายภาพ หรือวิดีโอไปถ่ายภาพในมุมที่ต้องการแทน  ซึ่งทำให้ช่วยประหยัดค่าน้ำมันได้มากโข  แถมปลอดภัยกับช่างภาพมากกว่าด้วย (แต่อาจไม่ปลอดภัยนักสำหรับอุปกรณ์ถ่ายภาพ)  ในจังหวัดที่มีการแข่งกันขายอย่างรุนแรงเหมือนที่ภูเก็ต  ภาพที่ถ่ายทางอากาศเป็นแม่เหล็กดึงดูดสายตาลูกค้าได้เป็นอย่างดี  ที่นี่จึงมีบริการ Helicam (Helicopter + Camera)  ให้บริการถ่ายภาพทั้งภาพนิ่งและวิดีโอในมุมมองที่ไม่ซ้ำกับใคร   เท่าที่อ่านดูจาก website นั้นใช้กล้อง Canon G7 ในการถ่ายภาพนิ่งและ Sony HC1000 ในการถ่ายภาพวิดีโอ  แต่การถ่ายภาพนิ่งนั้นจะสั่งงานด้วย remote หรืออะไรผมก็ไม่มีข้อมูล  สำหรับราคาก็แพงพอสมควรครับ   1 ชั่วโมง 16,500 บาทเลือกได้ 2 ภาพจากราว ๆ 30 ภาพ (รวม print ขนาด A4 และ บันทึกลง CD) ถ้าใช้เวลานานกว่านี้ราคาต่อชั่วโมงก็ลดหลั่นกันไป  … แม้ว่าราคาจะสูงอยู่สักหน่อยแต่ก็แน่นอนว่าถูกกว่าการเช่าเหมาลำเฮลิคอปเตอร์พร้อมคนขับแหง ๆ และก็คงคุ้มค่าสำหรับรีสอร์ทหรือวิลล่าหรู ๆ ที่ขายกันหลังละ 10-20 ล้านบาท

helicam02.jpg

เห็นภาพแล้วทำให้ผมอยากได้เจ้าตัวนี้ขึ้นมาจับใจ  อยากเอาไปถ่ายภาพเกาะต่าง ๆ เพราะดูจากมุม top view แล้วสวยมาก ๆ  … ไม่ทราบเหมือนกันว่าสนนราคาของเจ้า Helicam นี่สักเท่าไหร่ ใครทราบบอกด้วยนะคร้าบ ถ้าไม่ถึง 10,00 จะซื้อไว้สักลำสองลำ หุหุ  🙂


1 Comment

  1. paaying

    ใส่เครื่องหมาย , ผิดรึป่าวคะ เข้าใจว่า 10.00 บาทนะเนี่ย ไม่ใช่ 10,000.- หรือ 1,000.- ใช่มั้ยคะ อิอิ ถ้า 10.00 บาท จะสั่งสักโหลดีมั้ยนะ