Select Page

วันสุดสัปดาห์ที่หาดปลื้มสุข

ทุกวันนี้วิถีชีวิตของชาวภูเก็ตเปลี่ยนไปมาก  แต่ก่อนวันเสาร์-อาทิตย์ เราจะเห็นชาวภูเก็ตชวนครอบครัวกันไปปูเสื่อนั่งทานอาหารกันที่ริมทะเล  หาดที่เป็นที่นิยมก็ได้แก่ หาดกะตะ, หาดไนยาง, หาดราไวย์ เพราะเหมาะกับการเล่นน้ำและมีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงาตลอดแนวหาด .. แต่ในปัจจุบันหาดเหล่านี้เป็นพื้นที่สำหรับนักท่องเที่ยวไปเสียแล้ว  คนภูเก็ตก็เลยใช้ชีวิตวันหยุดกันในห้างใหญ่ของภูเก็ต  วันอาทิตย์ถ้าไปเดินในห้างก็จะเจอคนรู้จักเต็มไปหมด ก็เพราะสังคมภูเก็ตเล็กมากนั่นเอง 
วันสุดสัปดาห์นี้อยากไปนั่งริมหาดเงียบ ๆ ก็เลยนึกถึงหาดแห่งหนึ่ง  ที่ซึ่งมีน้อยคนนักที่จะรู้จัก  วันนี้ผมจะพาไปเที่ยว “หาดปลื้มสุข” กันครับ

“หาดปลื้มสุข”  เป็นหาดทางฝั่งตะวันออกของเกาะภูเก็ต  ซึ่งเป็นบริเวณที่นักท่องเที่ยวไม่นิยมมาเที่ยวกันมากนัก  การเดินทางก็สามารถขับรถจากตัวเมืองภูเก็ตไปถึงตัวหาดโดยใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที  โดยใช้เส้นทางที่ไปเกาะสิเหร่นั่นเอง  เมื่อถึงหาดเกาะสิเหร่แล้วให้ขับเลียบเขาไปอีก 4-5 กิโลเมตรก็จะพบกับป้ายเล็ก ๆ ชี้ทางลงไป “หาดปลื้มสุข”

plumsuk01.jpg

plumsuk04.jpg

บรรยากาศอันร่มรื่นและเงียบสงบของหาดปลื้มสุข

plumsuk02.jpg

จะHonda CRV รุ่นใหม่ล่าสุด หรือ Honda Dream รุ่นเก๋า  ก็สุขใจได้เหมือนกันที่หาดปลื้มสุข

ที่ “หาดปลื้มสุข” จะมีต้นหูกวางและไม้ใหญ่อื่น ๆ อยู่ตลอดแนวหาดคอยให้ความร่มรื่น  มีร้านค้าให้บริการอยู่หนึ่งร้านซึ่งมีอาหารจานเด็ดที่เหมาะกับการนั่งกินลมชมวิวริมทะเลก็คือ ส้มตำ, ไก่ทอด และ ผัดไท ..  นั่นเอง   นอกจากนี้ทางร้านยังมีศาลา และม้านั่งหินให้นั่งทานได้อย่างสบายใจ  หรือครอบครัวไหนอยากนำเสื่อมาปูแล้วขนข้าวปลาอาหารมาทานเองทางร้านก็มิได้ว่าแต่อย่างใด

plumsuk03.jpg

plumsuk06.jpg

 ผัดไท กับ ส้มตำ อาหารจานเด็ดของหาดปลื้มสุข

ในช่วงน้ำขึ้นหาดแห่งนี้สามารถเล่นน้ำได้  แม้หาดทรายจะไม่ขาวสะอาดเหมือนทางด้านฝั่งตะวันตก  แต่ผมรับรองได้ว่าน้ำทะเลนั้นเค็มไม่แพ้กัน อิอิ  …. มองออกไปในทะเลจะสามารถมองเห็นเกาะต่าง ๆ อาทิ เกาะยาวของจังหวัดพังงา และอาจมองเห็นเกาะพี ๆ ด้วยในวันที่ท้องฟ้าไร้ไอหมอก

plumsuk05.jpg

นั่งพักกินลมกันจนหายเหนื่อยแล้วขับรถย้อนกลับมาทางเดิมจะผ่านวัดเกาะสิเหร่  อย่าลืมแวะเข้าไปนมัสการพระพุทธไสยาสน์ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาหลังวัดด้วยนะครับ  บนเนินแห่งนี้นับเป็นจุดชมวิวที่ดีจุดหนึ่งเลยทีเดียว  เพราะสามารถมองเห็นเมืองภูเก็ตได้อย่างชัดเจน เห็นความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าโกงกางที่เกาะสิเหร่อันเป็นที่อยู่อาศัยของลิงแสมนับร้อยชีวิต  หลังจากไหว้พระจนอิ่มบุญแล้ว  ระหว่างทางกลับอย่าลืมแวะให้อาหารลิงด้วยนะครับ เรียกได้ว่าได้บุญสองเด้งเลย….

plumsuk07.jpg

สามารถชมวิวเมืองภูเก็ตได้อย่างชัดเจนจากที่ตั้งพระพุทธไสยาสน์

plumsuk08.jpg

จากจุดชมวิวสามารถมองเห็นป่าโกงกางที่ยังอุดมสมบูรณ์ของเกาะสิเหร่ได้อย่างชัดเจน

ถ้าคุณเป็นนักท่องเที่ยวและมีเวลาเหลือไม่รู้จะไปไหนก็ลองแวะมาเปลี่ยนบรรยากาศดูที่หาดปลื้มสุขนะครับ  … รับรองว่าความเงียบสงบของหาดแห่งนี้จะทำให้คุณพกความสุขกายสบายใจกลับบ้านได้อย่างแน่นอน


4 Comments

  1. ping

    สวยมากครับ จะมาแวะเวียนคัดลอกบทความและรูปสวยๆบ้างนะครับพี่

  2. ฟูมิโกะจัง

    ตอนเด็ก ๆ ที่บ้านเราก็พาไปนั่งกินบ่อยเหมือนกันนะที่นี่หน่ะ

  3. kampooh

    ชอบรูปสุดท้าย ป่าโกงกาง สวยๆ
    ส่วนผัดไท น่ากินมากกก