Select Page

เที่ยวชะอำ

travel-cha-am3.jpg

ช่วงนี้กำลังเข้าสู่หน้า High Season ของสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคใต้  โรงแรมหลาย ๆ แห่งที่สร้างใหม่จึงเริ่มเปิดตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไปเพื่อต้อนรับหน้า High  ผมเองก็เลยต้องเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย ๆ เพื่อไปดูแลเรื่องเปิดสปาในโรงแรมเหล่านั้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องขับรถจากภูเก็ตเกือบ 9 ชั่วโมงไปถึงชะอำเพื่อเตรียมงานเปิดสปาที่โรงแรม Grand Pacific Sovereign – Resort & Spa  โรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่เกือบสุดหาดชะอำ  ซึ่งเป็นบริเวณที่ชายหาดค่อนข้างสงบ  ตัวโรงแรมสร้างอย่างสวยงามในสไตล์ไทยประยุกต์  ตกแต่งภายในด้วยศิลปะแบบร่วมสมัยดูสวยงามแปลกตา  แม้ว่าไปคราวนี้ไม่ได้นำกล้องตัวเก่งติดตัวไปด้วย  แต่ก็ใช้กล้องที่ยืมของน้องชายแทนก็เลยได้ภาพมาฝากเพื่อน ๆ จุใจทีเดียว 

travel-cha-am4.jpg

โรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคมนี้  มีจำนวนห้องพักประมาณ 200  กว่าห้อง  ลูกค้ามีทั้งชาวไทยซึ่งเป็นกรุ๊ปสัมนาและชาวต่างชาติ  มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพ  

travel-cha-am.jpg 

ห้องพักบางส่วนจะอยู่ริมสระ เรียกได้ว่าเดินออกมาจากห้องก็ลงสระได้เลย  บางส่วนจะอยู่บนตึกสูงทำให้มองเห็นวิวทะเลอย่างสวยงาม  ชอบแบบไหนก็เลือกได้เลยครับ

travel-cha-am2.jpg

travel-cha-am1.jpg

มาถึงชะอำทั้งทีไม่พูดถึงหาดชะอำก็ดูกะไรอยู่  เพราะเกิดมาเป็นเด็กเกาะอยู่แล้วก็เลยไม่ค่อยตื่นเต้นที่ได้เห็นทะเล  สำหรับชายหาดชะอำเป็นหาดที่ทอดยาวจากเหนือจรดใต้ต่อเนื่องกับหัวหิน นอกจากการเล่นน้ำทะเล ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้บริการอยู่หลายอย่างเช่น บานาน่าโบ้ท, jet ski เป็นต้น  ถัดจากชายหาดเป็นต้นสนเรียงรายอยู่ตลอดแนวของชายหาดสามารถใช้เป็นที่นั่งพักผ่อนได้เป็นอย่างดี  เท่าที่ผมดูนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย  ร้านค้าต่าง ๆ ก็เน้นให้บริการคนไทย (สังเกตุจากป้ายชื่อร้านส่วนใหญ่ไม่มีภาษาอังกฤษกำกับ)    ถ้าจะมาพักที่นี่ผมว่าสามารถหาที่พักได้ไม่ยากเพราะมีบังกะโลตลอดแนวชายหาด ราคาตั้งแต่ 250 บาท/คืนขึ้นไป  ถ้านั่งรถทัวร์หรือรถไฟมาก็สามารถเช่ารถมอเตอร์ไซด์หรือจักรยานก็ได้ครับ ราคาถูกมากครับ (เมื่อเทียบกับที่ภูเก็ต)

travel-cha-am7.jpg

สิ่งหนึ่งที่ผมพบและชอบมากคือหนองน้ำมีอยู่ทั่วไปริมถนนของชะอำจะมีพืชประเภทธูปฤาษี, บัวนา และไม้น้ำอื่น ๆ ขึ้นอย่างอุดมสมบูรณ์  เสียดายที่ผมไม่ได้ถ่ายภาพมากนักเพราะเวลาไม่อำนวย  ตั้งใจว่าไปคราวหน้าค่อยไปแก้มืออีกที

travel-cha-am5.jpg

นอกจากชายหาดชะอำแล้ว  สามารถเดินทางไปเที่ยวที่หาดหัวหินได้ไม่ไกลนัก เพราะห่างกันราว 20 กิโลเมตร   ทั้งสองหาดนี้แม้จะอยู่ใกล้กันแต่สภาพโดยทั่วไปต่างกันมาก เพราะที่หัวหินมีโรงแรมขนาดใหญ่มากกว่าและเนืองแน่นไปด้วยร้านค้าบริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเรียกได้ว่าต่างกันแบบหน้ามือ-หลังมือเลยทีเดียว 

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบ shopping สามารถขับรถเลยไปไม่กี่กิโลเมตรก็จะเจอกับ factory outlet ที่รวมเอาเสื้อผ้า Brand ดังมาลดยั่วกิเลสนักช็อปทั้งหลายให้เลือกซื้อกันอย่างจุใจ  ก่อนกลับก็อย่าลืมแวะซื้อขนมหวานเมืองเพชรฝากคนทางบ้านนะครับ ของที่นี่เขาอร่อยจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหม้อแกง, บ้าบิ่น, ทองหยอด โอยพูดแล้วน้ำลายไหยยยย 🙂