Select Page

หาดกะตะน้อย

katanoi1.jpg

หาดกะตะน้อยเป็นชายหาดที่สวยมากแห่งหนึ่ง  แต่ไม่เป็นที่รู้จักมากนักเพราะมีโรงแรมปิดกั้นระหว่างถนนริมหาดกับชายหาดเกือบตลอดแนว ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปยังชายหาดไม่สะดวก (ยกเว้นลูกค้าโรงแรม)  ชายหาดแห่งนี้จะมีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส คลื่นค่อนข้างแรงในหน้ามรสุมและมีลักษณะชายหาดที่เป็นท้องกะทะด้วย (ชายหาดที่มีความลาดชันมาก ๆ ซึ่งอันตรายสำหรับคนว่ายน้ำไม่เก่ง)  หาดแห่งนี้เป็นหนึ่งในสามหาดที่มองเห็นได้จากจุดชมวิวสามอ่าว  ซึ่งจะเรียงลำดับตั้งแต่ใกล้สุดไปหาไกลสุดได้แก่ หาดกะตะน้อย – หาดกะตะ-หาดกะรน

katanoi3.jpg

บางช่วงของชายหาดอาจมีโขดหินบ้าง ดังนั้นต้องระมัดระวังในการเล่นน้ำนะครับเพราะอาจโดนคลื่นซัดไปกระทบกับโขดหินได้  และถ้าเป็นโขดหินที่อยู่ติดกับชายฝั่งมักจะมีเปลือกหอยที่แหลมคมมาก  ต้องระวังอย่าว่ายน้ำไปใกล้ ๆ เพราะอาจโดนเปลือกหอยบาดได้นะครับ 

 katanoi2.jpg

 สำหรับช่างภาพ : ก่อนถึงชายหาดเล็กน้อยตรงช่วงโค้งทางลงเขา จะมีป้ายชี้ว่าสามารถลงไปชายหาดได้  ให้หาที่จอดรถแล้วเดินลงไปตามทางเล็ก ๆ ก็จะเจอกับมุมที่ผมถ่ายภาพนี่แหละครับ  ถ้าไปจนถึงตัวหาดแล้วอาจจะต้องขับเลยไปจนเกือบสุดหาดจึงจะมีทางลงไปถ่ายภาพที่ตัวหาดได้ เพราะในช่วงต้นของหาดจะมีโรงแรมกั้นอยู่เกือบตลอดแนว  ขอให้สนุกกับการถ่ายภาพครับ