Select Page

ร้านจั๊กจั่น – หาดทรายแก้ว

sai-kaew-beach11.jpg

วันนี้ขอแนะนำร้านอาหารริมทะเลร้านนึงซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตมากที่เดียว เพราะตั้งอยู่ที่หาดทรายแก้วซึ่งเป็นหาดสุดท้ายก่อนที่จะออกจากภูเก็ตไปยังจังหวัดพังงา  ร้านนี้ชื่อร้านจั๊กจั่น  ซึ่งเป็นชื่อของสัตว์น้ำชนิดหนึ่ง (คนละแบบกับจั๊กจั่นที่ร้องเสียงดังอยู่บนต้นไม้นะครับ)  ซึ่งจั๊กจั่นจะปล่อยตัวลอยมาตามคลื่นที่ซัดหาฝั่ง  เมื่อน้ำไหลกลับลงทะเล เจ้าจั๊กจั่นก็จะมุดทรายซ่อนตัวอย่างรวดเร็ว  คนที่ไม่สังเกตุจะไม่มีทางเห็นเจ้าสัตว์ตัวนี้เลย  จั๊กจั่นสามารถนำมาทอดหรือชุปแป้งทอดซึ่งเป็นหนึ่งในเมนูเด็ดของภูเก็ตเลยทีเดียว  แต่ในปัจจุบันคนจับจั๊กจั่นใช้เครื่องมือช่วยจับทำให้จำนวนจั๊กจั่นลดลงอย่างมากจนหาทานแทบจะไม่ได้แล้ว  ถ้าแวะร้านนี้ก็ลองสั่งดูนะครับเผื่อโชคดีอาจได้ทานอาหารอร่อยของภูเก็ต

 eat-jukajun.jpg

ที่นั่งทานอาหารของร้านจั๊กจั่นเป็นซุ้มหลังคามุงจากตั้งอยู่ท่ามกลางต้นสนขนาดใหญ่ริมหาดทรายแก้ว ในช่วงเย็นสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกได้อย่างชัดเจน บรรยากาศดีทีเดียว  สำหรับอาหารจานเด็ดก็เป็นอาหาร Seafood ทำแบบง่าย ๆ สไตล์ภูเก็ต อาทิ ไข่เจียวปู, ต้มยำ seafood, ปลาทอด, ปูผัดผงกะหรี่, กุ้งผัดน้ำมะขาม ฯลฯ (โอย…พิมพ์ไปน้ำลายไหลไปเลยนะเนี่ย) รสชาติอาหารที่ผมชิมดูก็อร่อยดีครับ รับรองไม่ผิดหวัง ส่วนราคานั้นไม่ถูกแต่ก็ไม่ถึงกับแพงมากครับ (ถ้าเทียบกับร้านอื่น ๆ ในภูเก็ต) 

ถ้าขับรถมาเที่ยวภูเก็ต ขากลับก็ต้องผ่านร้านนี้แน่นอนครับ อยู่เลยจากจุดตรวจมาราว 1-2 กม. สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเพราะอยู่ริมถนนครับ ยังไงก็ลองแวะทานกันดูนะครับ


4 Comments

  1. way

    ขอตั้งตารอดูนะคะ…

  2. thitipong

    เรื่องกินนี่แจ๋วข้อมูลแน่นปึ๊กอยู่แล้ว ว่าแต่ว่าเมื่อไหร่จะได้ฤกษ์ช่วยกันเขียนซะที เขียนคนเดียวมันเหนื่อยนะเฟ้ยแจ๋ว

  3. แจ๋วเองจ้ะ

    ไม่แน่ใจว่า เป็นร้านเดียวกันที่อยู่ระหว่างกะหลิมกับกมลาไหมนะ อาหารอร่อย ราคาไม่แพง วิวสวยอีกต่างหาก

    ไปเมื่อไหร่ ขอเกาะติดไปชิมด้วยนะมด

  4. way

    มีเพื่อนรุ่นพี่เคยไปทานอาหารที่ร้านอาหารร่มไทรอยู่แถวๆริมหาดป่าตองมั้งคะขายอาหารพวกส้มตำ + ตามสั่ง บอกว่ายำปลาดุกฟูอร่อยมากๆ เมนูเด็ดเลย แถมวิวที่ร้านนี้สวยมากๆ เวย์ฟังแล้วรู้สึกน้ำลายไหลอยากทานและอยากชม รบกวนพี่ช่วยพาเที่ยวด้วยนะคะ