Select Page

แหลมพรมเทพ

promthep2.jpg

view-promthep.jpgแหลมพรมเทพเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและโด่งดังของภูเก็ต ใครมาเที่ยวภูเก็ตแล้วไม่ได้ชมแหลมพรมเทพก็เหมือนมาไม่ถึงภูเก็ต ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมาชมแหลมพรมเทพในช่วงเย็น เพื่อรอดูภาพพระอาทิตย์ตกน้ำที่แหลมแห่งนี้ ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยมากที่สุดจุดหนึ่งของภูเก็ต โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่และสงกรานต์จำนวนนักท่องเที่ยวจะเยอะมากถึงขนาดทำให้รถติดเป็น 10 กม.เลยทีเดียว
::)

promthep1.jpg

ความจริงแล้วแหลมพรมเทพไม่ได้สวยงามเพียงแต่เฉพาะช่วงเย็นเท่านั้น ช่วงกลางวันวิวที่นี่ก็สวยงามมากเช่นกัน เนื่องจากสามารถมองเห็นทะเลได้เกือบ 360 องศา บางมุมมองเห็นตั้งแต่ทะเลด้านตะวันออก (วันที่อากาศดีจะมองเห็นเกาะพีพีด้วย) ไปจนด้านทิศตะวันตกเลยไปจนถึงทิศเหนือของเกาะด้วย

 promthep3.jpg                        promthep4.jpg

ด้านทิศใต้ของเกาะจะมองเห็นเกาะแก้วพิศดาร (คนที่ภูเก็ตเรียกกันแบบนี้ แต่เป็นคนละเกาะกับในเรื่องสุดสาครนะครับ) ส่วนด้านทิศเหนือจะมองเห็นหาดไนหานและจุดชมวิวกังหันลม จุดที่ชมพระอาทิตย์ตกที่เหมาะก็คงเป็นบริเวณที่ทางการจัดไว้ให้ นอกจากนี้ถ้าต้องการหนีผู้คนอาจจะดูจากสำนักสงฆ์แหลมพรมเทพซึ่งอยู่ก่อนถึงตัวแหลมประมาณ 200 เมตรก็ได้ครับ  จะมองเห็นพระอาทิตย์ตกผ่านด้านหลังแหลมพอดีครับ

promthep1_small.jpgถ้าใครใจกล้าตรงทางแยกไปลานจอดรถ หากเดินแหวกดงหญ้าทางด้านซ้ายมือ มุมนี้จะเป็นมุมที่สวยมาก ๆ เพราะจะเห็นตัวแหลมเด่นชัดไม่ไกลเกินไป และพระทิตย์จะตกผ่านด้านหลังตัวแหลมอย่างสวยงาม  แต่บริเวณนี้อาจจะรกพอสมควรโดยเฉพาะฤดูฝนหรือหลังฤดูฝน ก็ต้องระมัดระวังหน่อยนะครับ ถ้าไม่แน่ใจก็อย่าเสี่ยง เพราะนอกจากจะรกแล้วบริเวณนี้ยังเป็นหน้าผาด้วย ถ้าตกลงไปแล้วล่ะก็ไม่มีใครมาช่วยแน่ครับ

สำหรับช่างภาพ : เวลาที่เหมาะจะไปถ่ายภาพแหลมพรมเทพช่วงกลางวันคือ 10 โมงเช้าถึงบ่ายโมงครับ เพราะแสงแดดจะอยู่ทางด้านตะวันออกทำให้ไม่สะท้อนลงบนผิวน้ำด้านตะวันตก (ซึ่งเป็นด้านที่เราถ่ายภาพ) มากนัก ทำให้สีของน้ำเขียวเข้มสวยงาม ยิ่งถ้าได้ฟิลเตอร์ PL ตัดแสงสะท้อนที่เหลือและตัดแสงสะท้อนบนใบไม้ด้วยจะทำให้สีอิ่มตัวมากขึ้นครับ

ถ้าร่างกายแข็งแรงและฟิตพอ ให้เดินลงไปที่ปลายแหลมครับมีมุมถ่ายภาพสวย ๆ หลายมุมทีเดียวครับ และถ้าจะมาชมพระอาทิตย์ตกในช่วงเทศกาลให้เผื่อเวลาไว้มาก ๆ ครับเพราะคนจะเยอะมาก กว่าจะเดินทางมาถึง กว่าจะหาที่จอดรถได้ และกว่าจะหามุมถ่ายภาพสวย ๆ ได้คงต้องใช้เวลาพอสมควรทีเดียว เดี๋ยวจะพลาด shot เด็ดตอนพระอาทิตย์กำลังทอดตัวลงบนผิวน้ำ เสียดายแย่เลย