Select Page

เรื่องเล่าขำ ๆ ของช่างคอม :)

Computer Manหากคุณเป็นช่างคอมพิวเตอร์
คุณต้องอ่าน เพราะสักวันคุณอาจเจอเข้ากับตัวเอง
หากคุณไม่ใช่ช่างคอมพิวเตอร์ แต่ใช้คอมพิวเตอร์
คุณจะต้องอ่าน คุณจะได้เข้าใจช่างของคุณมากขึ้น
หากคุณไม่ใช่ช่างคอมพิวเตอร์ และไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์
คุณยิ่งต้องอ่าน เพราะวันนึงคุณจะต้องใช้คอมพิวเตอร์

ในยุคนี้ ดูเหมือนคอมพิวเตอร์ ดูจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าจำเป็นสำหรับหลาย ๆ คนไปเสียแล้ว ลองคิดเล่น ๆ ก็ได้ว่าในหนึ่งวัน เครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรที่คุณอยู่กับมันนานที่สุด หากคุณเป็นคนที่หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน เชื่อแน่ว่า คุณเป็นอีกหนึ่งคนที่จะต้องตอบว่าคอมพิวเตอร์ แหม ! ก็ใครจะไปนั่งเฝ้าหน้าตู้เย็นทั้งวัน หรือนั่งกอดหม้อหุงข้าวทำงานล่ะ จริงไหม

เมื่อมีการใช้คอมพิวเตอร์กันมาก ก็ย่อมต้องมีคอมพิวเตอร์เสียมากเป็นธรรมดา ไอ้เจ้าคอมพิวเตอร์นี่มันก็ไม่เหมือน ทีวี เสียด้วย เพราะทีวี หลังจากซื้อมา จูนช่องได้แล้ว ก็ดูไปเถอะ ช่อง 3, 5, 7, 9, 11 TITV, UBC นานทีปีหนจะมีสถานีเกิดใหม่มาให้จูนกันซักที แต่เจ้าคอมพิวเตอร์นี่สิ หน้าตามันก็คล้ายทีวี แต่เรื่องจุกจิกของมันเยอะเหลือเกิน เริ่มตั้งแต่ซื้อมาก็ต้องเลือกว่าจะลงโปรแกรมของท่านบิลเกตเวอร์ชั่นไหน มีตั้งแต่ 95, 98, ME, 2000, 2003, XP, Vista … แค่อธิบายว่าแต่ละตัวมันต่างกันยังไงก็เหนื่อยแล้ว นี่ยังไม่รวมสารพัดโปรแกรม ที่ผู้ใช้แต่ละท่านพึงประสงค์จะลงอีกเป็นกะตั๊ก พอใช้ ๆ ไปสักพักก็อยากลงโปรแกรมเพิ่ม , บางวันเครื่องมันขี้เกียจเปิดไม่ติดซะดื้อ ๆ วันดีคืนดีก็โดนไวรัสเล่นงาน โชคร้ายกว่านั้นฮาร์ดดิสที่ใช้เก็บข้อมูลมาพังซะแบบไม่ล่ำไม่ลา … ทั้งหลายทั้งปวงของปัญหาก็ต้องเรียกพวกผมนี่แหละครับ …. ช่างคอมพิวเตอร์อยู่ไม๊ มาดูเครื่องให้หน่อยโว้x……

หลังจากอ่านเรื่องนี้จบแล้ว หากท่านเป็นช่างคอมพิวเตอร์ก็คงจะได้ความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ติดตัวไป กับคำพูดติดปากว่าตอนอ่าน  เออ… จริงขอมมัน แต่ถ้าท่านเป็นผู้ใช้บริการจากช่างคอมพิวเตอร์ ก็คงได้ความรู้ในการแก้ปัญหาเบื้องต้นไปบ้าง ไม่มากก็น้อย และคงเข้าใจคำว่า กรรมของช่างคอมพ์

กรรม หมายถึงการกระทำ กรรมของช่างคอมฯ น่าจะหมายถึง การกระทำของช่างคอมพ์ ฯ (ซึ่งทำให้เขาเป็นทุกข์) แต่บางครั้ง กรรมของช่างคอมฯ ก็เกิดจากการกระทำของคนอื่นเหมือนกัน อ่านบทความนี้แล้วคุณจะเขาใจว่า ทำไมช่างคอมพ์ถึงมีกรรม

กรรมดีทั้งปวง จากการเขียนบทความนี้ขออุทิศให้ช่างคอมพ์ทุกคน ขอให้คุณจงได้ทำงานในบริษัทฯ ดี ๆ ที่ขายของคุณภาพดี และมีลูกค้าดี ๆ เพื่อให้คุณมีชีวิตที่ดีกันถ้วนหน้าทุกคน สาธุ


1 Comment

  1. แพนเค้ก

    สาธุ ด้วยคนนะค่ะ