Select Page

ห้วยน้ำดัง : มนต์เสน่ห์แห่งทะเลหมอก

huy1.jpg
หากให้ผมนึกถึงจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามของเมืองไทย “ห้วยน้ำดัง” เป็นชื่อหนึ่งที่ผมนึกขึ้นมาได้เป็นอันดับต้น เพราะสถานที่แห่งนี้ไม่เคยทำให้ผมผิดหวังแม้แต่ครั้งเดียว หลายครั้งที่ได้ไปเยือนแม้ว่า “ห้วยน้ำดัง” จะเปลี่ยนไปจากแต่ก่อนมาก แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความเป็นเอกลักษณ์ซึ่งไม่มีที่ใดเสมอเหมือน

huy2.jpg
ในการเดินทางครั้งนี้ แม้จะไม่ได้นอกพักที่นี่เพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ห้วยน้ำดังเนื่องจากที่พักเต็ม แต่ผมก็ยอมขับรถจากปายย้อนกลับมาชมบรรยากาศยามเช้าที่นี้ น่าเสียดายที่มาถึงสายไปหน่อยก็เลยไม่ได้เห็นฟ้าเปลี่ยนสีเหมือนในครั้ง ๆ ที่ผ่านมา แต่ก็ยังเห็นทะเลหมอกเบื้องหน้าสลับทิวเขา โดยมีฉากหลังเป็นยอดดอยเชียงดาวตั้งตระหง่านอยู่เช่นเคย

huy3.jpg
ที่ต่างไปจากทุกครั้ง คือในครั้งนี้มีนักท่องเที่ยวเยอะมากจนแทบจะไม่มีที่จอดรถ นับเป็นเครื่องยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า ในวันนี้ห้วยน้ำดังได้กลายเป็นหนึ่งในจุดหมายหนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้ที่จะต้องมาเยือน

huy4.jpg
ดอกไม้สีขาวกับหยดน้ำค้างยามเช้า และต้นสนที่ทอดตัวขึ้นบนท้องฟ้าสีครามสดใสเป็นอีกหนึ่งภาพที่จะพบได้ทุกครั้งที่มาเยือนห้วยน้ำดังในช่วงฤดูหนาว

huy5.jpg
สรุปแล้วในการมาห้วยน้ำดังครั้งนี้ไม่ได้ถ่ายภาพมากนัก เพราะนักท่องเที่ยวเยอะมากทำให้ไม่สะดวกในการเก็บภาพบรรยากาศธรรมชาติ และผมเองก็เดินทางมาถึงค่อนข้างจะสายเพราะต้องขับรถฝ่าหมอกผ่านเส้นทางคดเคี้ยวและทรุดโทรมมาจากเมืองปาย ทำให้ไม่ทันถ่ายภาพช่วงพระอาทิตย์ขึ้น แต่ก็สัญญาว่าหากมีโอกาสมาเที่ยวในเส้นทางนี้อีกเมื่อไหร่ก็จะมาเยือน “ห้วยน้ำดัง” แห่งนี้อีกครั้ง


4 Comments

  1. champ

    ถ้าไปกับรถประจำทาง ไกลประมานไหนครับส่งเมลบอกหน่อยครับ

  2. donuzz

    ทะเลหมอกที่ห้วยน้ำดังสวยมากๆ ครับ แต่ถ้าช่วงเทศกาลคนจะเยอะมากเลย มีทั้งทะเลหมอก ทะเลคน แล้วก็ทะเลเต้นท์ให้ดูด้วยครับ 🙂

  3. bobotravel

    แวะมาทักทายครับ
    อยากไปเหมือนกัน
    รอเราก่อนนะ…ห้วยน้ำดัง

    <blog ผมเปนบล็อกท่องเที่ยวเหมือนกันครับ)

  4. cheap Ugg boots

    อยากไปเที่ยวมั่งจังเลยครับ